label

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Đức Thánh Cha kêu gọi trở thành thừa sai Lòng Thương Xót

Đức Thánh Cha kêu gọi trở thành thừa sai Lòng Thương Xót

Đức Thánh Cha kêu gọi Kitô hữu trở thành thừa sai Lòng Thương Xót - OSS_ROM
30/01/2016 14:45
VATICAN. Lúc 10 giờ sáng 30-1-2016, ĐTC đã tiếp kiến 20 ngàn tín hữu hành hương và ngài mời gọi họ hãy trở thành những người thông truyền lòng thương xót của Chúa cho tha nhân.
 Đây là buổi tiếp kiến chung đầu tiên trong khuôn khổ Năm Thánh Lòng Thương Xót. Ngoài các buổi tiếp kiến sáng thứ tư hằng tuần, trong Năm Thánh, mỗi tháng 1 lần, ĐTC sẽ tiếp kiến chung vào sáng ngày thứ bẩy. Hiện diện tại buổi tiếp kiến có rất nhiều gia đình trẻ với con nhỏ của họ. Họ về Roma tham dự Ngày gia đình cùng với hàng triệu người khác, biểu tình để đề cao giá trị gia đình, trước trào lưu đang cổ võ luật công nhận các cặp đồng phái và nhất là cho các cặp này được nhận con nuôi.
 Trong bài huấn dụ, ĐTC nói về tương quan giữa lòng thương xót và sứ mạng truyền giáo. Ngài nói: ”Chúng ta đừng bao giờ mệt mỏi trong việc cảm thấy cần ơn tha thứ của Chúa, vì khi chúng ta yếu đuối, sự gần gũi với Chúa làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn, và giúp chúng ta sống đức tin của chúng ta với niềm vui lớn lao hơn!”.
 ĐTC gợi lại một kinh nghiệm thường nhật của mỗi người và nhận xét rằng: ”khi chúng ta nhận được một tin vui hoặc khi chúng ta trải qua một kinh nghiệm tốt đẹp, tự nhiên chúng ta cảm thấy cần phải chia sẻ với người khác.. Niềm vui được khơi lên như vậy thúc đẩy chúng ta thông truyền niềm vui ấy”.. Cũng vậy đối với người gặp gỡ Chúa Giêsu và tình thương của Chúa, như kinh nghiệm của các môn đệ đầu tiên. ĐTC nói:
 ”Gặp gỡ Chúa Giêsu cũng là gặp gỡ tình thương của Người. Tình thương này biến đổi và làm cho chúng ta có khả năng thông truyền cho tha nhân sức mạnh được ban cho chúng ta. Có thể nói từ ngày chịu phép rửa tội, mỗi người chúng ta được một tên mới, thêm vào tên mà cha mẹ đã đặt cho chúng ta, tên mới ấy là ”Cristoforo”, là người mang Chúa Kitô. Mỗi Kitô hữu là người mang Chúa Kitô!”.
 ĐTC giải thích rằng: ”Lòng thương xót chúng ta nhận được từ Chúa Cha được ban cho chúng ta không phải như một an ủi riêng tư, nhưng làm cho chúng ta trở thành khí cụ để cả những người khác cũng nhận được cùng hồng ân như vậy. Có một vòng tròn tuyệt vời giữa lòng thương xót và sứ vụ truyền giáo. Sống lòng thương xót làm cho chúng ta trở thành những thừa sai của lòng thương xót, và làm thừa sai khiến chúng ta ngày càng tăng trưởng hơn trong lòng thương xót của Chúa. Vì thế chúng ta hãy coi trọng đặc tính Kitô của mình, và dấn thân sống như tín hữu, vì chỉ như thế Tin Mừng mới có thể đánh động tâm hồn con người và mở rộng con tim đón nhận ân phúc tình thương”.
 Trong phần chào thăm các tín hữu, ĐTC đặc biệt nhắc nhở các bạn trẻ về lễ kính thánh Gioan Bosco, Tông đồ giới trẻ, cử hành hôm nay, 31-1, và nói rằng: ”Các bạn trẻ thân mến, các con hãy nhìn lên thánh nhân như một nhà giáo dục gương mẫu”.
 Ngài không quên chào Hiệp hội toàn quốc Italia những người tàn phế vì lao động và nói rằng ”Sự hiện diện của anh chị em là dịp để tôi tái khẳng định ”thật là quan trọng dường nào việc bảo vệ sức khỏe của các công nhân, và bảo sự sự sống con người, là hồng ân của Thiên Chúa, nhất là khi sự sống ấy trở nên yếu ớt và mong manh hơn” (SD 30-1-2016)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét