label

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Sách mới về nội dung cuộc phỏng vấn với Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức

Sách mới về nội dung cuộc phỏng vấn với Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức

Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức - RV
02/07/2016 10:39
Vatican – Nội dung cuộc một cuộc phỏng vấn của ký giả Peter Seewald với Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức XVI sẽ được xuất bản trong một cuốn sách tiếng Đức có tựa đề: “Letzte Gespräche” (Các cuộc đối thoại cuối cùng) vào tháng 9 tới đây, theo nhật báo “Corriere della Sera” của Italia.
Nhật báo “Corriere della Sera” cũng cho biết cuốn sách nói về việc Đức nguyên Giáo hoàng biết đến một “nhóm đồng tính quyền lực” trong Vatican và ngài đã có thể dẹp tan quyền lực của họ; việc ngài giữ một cuốn nhật ký trong suốt triều Giáo hoàng của ngài nhưng ngài muốn đốt nó đi dù là các nhà lịch sử sẽ có thể tìm thấy nó có giá trị; sự ngạc nhiên của Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức khi Đức Giáo hoàng Phanxicô được bầu chọn và niềm vui của ngài khi thấy cách Đức tân Giáo hoàng cầu nguyện trước công chúng và có thể giao tiếp với đám đông; việc ngài nói về những điều giống và khác nhau giữa ngài và Đức Giáo hoàng Phanxicô.
Trên trang web của mình, nhà xuất bản tiếng Đức Droemer Knaur cho biết Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức XVI nói về những ưu tiên trong triều đại Giáo hoàng của ngài, về VatiLeaks, về Đức Giáo hoàng Phanxicô và các vấn đề gây tranh cãi về chức Giáo hoàng của mình. Ngài thảo luận những thử thách mà Giáo hội Công giáo đang đối mặt, nhưng cũng nhìn lại những kỷ niệm của gia đình và những sự kiện trong cuộc đời mình.
Khi còn là Hồng Y, Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức cũng đã có các cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi cùng tác giả Seewald và nội dung đã được xuất bản trong 2 cuốn sách: “Muối Đất” (xuất bản tiếng Đức năm 1996) và “Thiên Chúa và Thế Giới” (xuất bản tiếng Đức năm 2000). Sau khi được chọn làm Giáo Hoàng, ngài và cùng tác giả Seewald đã phát hành cuốn sách “Ánh Sáng Thế Gian” vào năm 2010. (CNS/CNA 1/7/2016)
Hồng Thủy Op

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét