label

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

ĐTC chia buồn với các nạn nhân vụ khủng bố tại Nice Pháp

ĐTC chia buồn với các nạn nhân vụ khủng bố tại Nice và toàn dân Pháp

DTC Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhânvụ khủng bố tại Nice bên Pháp - RV
15/07/2016 19:36
VATICĂNG: ĐTC Phanxicô chia sẻ và liên đới với nỗi khổ đau của các nạn nhân và toàn dân Pháp vì vụ khủng bố xảy ra tại Nice đêm lễ quốc khánh 14 tháng 7 vừa qua.
Linh Mục Federico Lombardi, phát ngôn viên Toà Thánh đã cho biết như trên. Ngài nói: chúng tôi rất lo âu theo dõi các tin tức khủng khiếp đến từ Nice. Thay mặt ĐTC chúng tôi bầy tỏ sự chia sẻ và tình liên đới với nỗi khổ đau của các nạn nhân và toàn dân Pháp trong ngày đáng lý ra đã phải là một lễ hội lớn.
Chúng tôi tuyệt đối lên án mọi biểu lộ điên loạn giết người, thù hận, khủng bố và mọi tấn công chống lại hoà bình.
Lúc 10 giờ ruỡi tối 14 tháng 7 lễ quốc khánh của Pháp, trong khi đông đảo dân chúng tụ tập tại đại lộ Anh dọc bờ biển Nice, miền nam nước Pháp, thì một chiếc xe vận tải lớn và dài chạy nhanh quẹo qua quẹo lại tông vào đám đông trên đoạn đường dài 2 cây số, khiến cho 84 người chết trong đó có 33 trẻ em, và hàng trăm nguời khác bị thương. Tài xế là một người Pháp gốc Tunisia 31 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết sau đó. Nhưng trước đó ông đã cầm súng bắn vào đám đông. Trên xe vận tải có nhiều súng ống đạn dược và cả lựu đạn nữa.
Tổng thống Barack Obama và chính quyền của 15 nước thành viên Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc cũng như giới lãnh đạo Âu châu đã chia buồn với các nạn nhân và chính quyền Pháp và mạnh mẽ lên án vụ khủng bố này (SD 15-7-2016).
Linh Tién Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét