label

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Assisi vào ngày 4 tháng Tám sắp tới


Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện trước mộ Thánh Phanxicô ngày 04-10-2013



Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Assisi vào ngày 4 tháng Tám sắp tới
WHĐ (06.07.2016) – Ngày 04 tháng Tám tới đây, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Assisi thuộc vùng Umbria, Italia; vào buổi chiều, ngài sẽ viếng nhà nguyện Portiuncula: Chủ tịch Hội đồng về Tân Phúc âm hóa, Đức Tổng giám mục Rino Fisichella, đã loan báo như trên. Ngôi nhà nguyện nhỏ này ban đầu nằm trên mảnh đất thuộc Dòng Bênêđictô. Thánh Phanxicô hiểu rõ rằng ơn gọi của ngài là ở đây, và ngài đã bắt tay vào việc sửa sang ngôi nhà nguyện đổ nát này để trở thành trung tâm của Dòng Phanxicô. Ngày nay nhà nguyện Portiuncula nằm trong Vương cung thánh đường Đức Maria Nữ vương các Thiên Thần.
Cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Portiuncula diễn ra nhân kỷ niệm tám trăm năm “ơn đại xá Portiuncula” được Đức giáo hoàng Honorius III ban theo lời thỉnh cầu của thánh Phanxicô (năm 1216). Do ơn Chúa quan phòng, kỷ niệm này lại trùng với Năm Thánh Lòng Thương xót.
Trang web chính thức của Portiuncula cho biết Đức Thánh Cha “sẽ hành hương một cách đơn âm thầm tại Vương cung thánh đường Đức Maria Nữ vương các Thiên Thần, tại đây ngài sẽ thinh lặng cầu nguyện và sau đó có một bài phát biểu”. Tất cả các tu sĩ dòng Phanxicô biết ơn Đức Thánh Cha và cầu xin Chúa chúc lành cho cuộc viếng thăm này.
Đây sẽ là chuyến viếng thăm thứ hai của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Assisi, sau chuyến viếng thăm đầu tiên vào ngày 4 tháng Mười 2013, cùng với các thành viên của Hội đồng Hồng y tư vấn mới được ngài thành lập.
Cũng để tỏ lòng yêu mến Thánh Phanxicô, vào ngày 04-01-2016 Đức Thánh Cha đã bất ngờ đến thăm Greccio ở vùng Apennines. Đây là nơi Thánh Phanxicô Assisi đã tái hiện khung cảnh Chúa Giêsu giáng sinh trong hang đá rất sống động lần đầu tiên vào đêm 25-12-1223. Thánh nhân đã lấy cảm hứng từ mầu nhiệm Nhập Thể, vì ngài nhận ra sự khiêm hạ và nghèo nàn nơi cuộc giáng sinh của Chúa Giêsu.
Đức Thánh Cha Phanxicô là vị Giáo hoàng thứ 19 đến viếng thăm Assisi nhưng ngài là vị Giáo hoàng đầu tiên mang tên của Poverello, người-nghèo-bé-nhỏ thành Assisi.
(Theo Vatican Radio)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét