label

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Hồng kông: Ơn gọi phát sinh từ chứng tá của Mẹ Têrêsa

Hồng kông: Ơn gọi phát sinh từ chứng tá của Mẹ Têrêsa

Hồng kông – Ngày 20/8 vừa qua, Giáo phận Hồng kông có thêm 2 tân Linh mục: cha Ignazio Lo và Phaolô Nguyen.
Cha Ignazio Lo chia sẻ với hãng tin Á châu như sau: “Cuộc sống của một Linh mục phải hấp dẫn. Một Linh mục là người gạt bỏ mình qua một bên để đến gần người khác. Để làm sống lại ơn gọi, cần phải đến với giới trẻ”.
Giáo phận Hồng kông hiện có 384 ngàn tín hữu với 160 ngàn lao động người Philippines và 37 ngàn người thuộc các quốc tịch khác, nhưng chỉ có 68 Linh mục triều thuộc giáo phận. Có 223 Linh mục thừa sai của các hội dòng và hội đoàn. Như thế mỗi Linh mục phải chăm sóc mục vụ cho 1320 giáo dân. Lễ truyền chức Linh mục là một niềm vui có thể hiểu được của Giáo phận vì giáo phận đã thực hiện các chương trình ơn gọi khác nhau nhưng kết quả rất tối thiểu.
Cha Ignazio Lo kể lại câu chuyện đời mình: Ignazio bắt đầu quan tâm đến đức tin vào năm 1997 khi học ở đại học. Ignazio tham gia cộng đoàn Anh giáo và lãnh nhận Bí tích Rửa tội năm 1999, nhưng sau đó Ignazio cũng cảm thấy bị thu hút bởi Công giáo. Sau khi đọc một cuốn sách về cuộc đời Mẹ Têrêsa, Ignazio bắt đầu cảm thấy tiếng gọi: Một ai đó đã nói với Ignazio là anh nên trở thành Linh mục, nhưng anh đã nghĩ điều này sai. Ignazio đã nói chuyện với vị mục sư và xin vị này cầu nguyện cho mình. Sau đó nhờ một người bạn Công giáo, Ignazio bắt đầu tham dự các cử hành phụng vụ của nhà thờ địa phương và vào năm 2003 anh quyết định gia nhập lớp tân tòng. Năm 2004 Ignazio bắt đầu con đường đưa anh đến với Giáo hội Công giáo chính thức vào lễ Phục sinh 2005. Thay đổi này không ảnh hưởng đến ơn gọi của c Ignazio. Anh đi lễ mỗi ngày và tu sĩ phụ trách nhà thờ hỏi anh, có phải anh đang tìm kiếm điều gì… Các nữ tu đã giới thiệu Ignazio với Giám đốc chủng viện của Giáo phận và một năm sau anh đã vào chủng viện. Ban đầu Ignazio nghĩ mình muốn theo đặc sủng dòng Đaminh hay Phanxicô, nhưng Chúa đã chọn con đường giáo phận cho anh.
Gia đình của Ignazio đã không ủng hộ quyết định của anh lắm. Cha mẹ và 2 người em của anh không phải là Công giáo. Đặc biệt cha mẹ Ignazio không chấp nhận việc anh trở thành Linh mục vì họ tin là họ sẽ mất một người con. Theo thời gian mọi sự cũng thay đổi, từ việc không thể chấp nhận quyết định của anh gia đình đã bằng lòng. Ngày nay cha của Ignazio hãnh diện về anh và yêu quý các nhà truyền giáo, những người từ bỏ mọi sự vì điều thiện ích cho Hồng kông.
Cha Ignazio nói: “Tôi sẽ cố gắng học hành luôn luôn , tiếp tục hoạt động với những người trẻ và giúp họ hiểu là Thiên Chúa có lời mời gọi cho mỗi người”. (Asia News 22/8/2016)
BL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét