label

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Lãnh đạo Giáo hội cảnh báo nạn nghiện Pokemon Go

Lãnh đạo Giáo hội cảnh báo nạn nghiện Pokemon Go


Giáo sĩ Philippines lên tiếng sau khi người dân ‘thiếu nghiêm trang” trong Thánh lễ khi chơi trò chơi phổ biến trên điện thoại này.
 
xếp hàng đến nhà thờ chơi Pokemon Go
 
Các lãnh đạo Giáo hội ở Philippines kêu gọi người Công giáo “hành sử đứng đắn trong việc sử dụng công nghệ” giữa lúc diễn ra trào lưu đam mê trò Pokemon Go, có người còn chơi trò này ngay cả trong nhà thờ.
 
Thầy Manuel de Leon, hiệu trưởng trường Notre Dame ở Kidawapan, Mindanao, nói trong khi công nghệ là một sự “phát triển đáng hoan nghênh”, người trẻ cần được giáo dục về một loại “công nghệ có hồn”.
 
Thầy dòng Đức Maria cảnh báo khi chơi trò chơi trên điện thoại di động “trở thành nghiện và làm sao lãng mục đích sống đích thực, thì quả là không tốt”.
 
“Rõ ràng là chơi Pokemon Go để tiêu khiểu thì tốt … nhưng khi nó trở thành nạn nghiện và dẫn đến năng suất kém đi thì nên dừng lại”, thầy De Leon khuyên.
 
Pokemon Go, một trò chơi bắt Pokemon ẩn nấp trong các địa điểm ngoài đời thực dùng các thiết bị di động, được phát hành tại Philippines hôm 6-8.
 
Sau khi được lưu hành trên toàn thế giới, phần mền ứng dụng di động này nhanh chóng trở thành một trào lưu có hơn 130 triệu lượt download trên toàn thế giới.
 
Linh mục Ronel Taboso của Tacloban cho biết ngài không cấm người chơi Pokemon Go vào nhà thờ nhưng nhắc họ nhớ “vào nhà thờ vì những lý do chính đáng”.
 
“Họ nên dùng thời gian và sức lực cách có ích và đừng lãng phí thời gian quý báu”, vị linh mục nói.
 
Tại giáo phận Baguio, Đức Giám mục Carlito Cenzon cấm người chơi săn bắt “quái thú bỏ túi” trong nhà thờ.
 
“Người ta mất nghiêm trang trong Thánh lễ, vì thế chúng tôi cấm trò chơi này. Họ đến nhà thờ là để thờ phượng Chúa”, vị giám chức nói.
 
Đức Giám mục Henesto Ongtioco của Cubao cảnh báo nghiện các trò chơi online hay trên các thiết bị di động có thể làm cho người ta bị bệnh hoạn, tan nát gia đình và mất tình cảm.
 
“Chúng ta nên thận trọng với những trò chơi này”, Đức cha Ongtioco khuyên.
 
(Mark Saludes từ Manila, Philippines, UCAN 23.08.2016)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét