label

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

THÁNH LỄ RƯỚC LỄ TRỌNG THỂ VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY



THÁNH LỄ RƯỚC LỄ TRỌNG THỂ
VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

Vào lúc 4 giờ sáng ngày 31-7-2016 giáo xứ Cần Xây đã tổ chức thánh lễ Tuyên Hứa Bao Đồng cho 30 em và lúc 8 giờ cùng ngày là Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho 34 em.
Các em thiếu nhi nam trong bộ đồng phục quần tây áo trắng, các em thiếu nhi nữ với áo dài trắng, được cài thêm những chiếc nơ, những cánh hoa xinh xắn, làm cho các em nổi bật hơn và trông như những thiên thần nhỏ bé.
Trong bài giảng, Cha sở đã chia sẻ cho các em về sự linh thiêng và cao quý của bí tích Thánh Thể: Rước lễ sẽ có Chúa trong lòng và mong các em sống được như vậy trong mọi hoàn cảnh, chọn Chúa là Đường, là Sự thật. Cha mong các em sẽ tiếp tục con đường gieo trồng hạt giống đức tin, sinh hoa thơm ngát bằng ơn Chúa giữa đời.
Sau bài giảng, 30 em Tuyên Hứa Bao Đồng lần lượt lên trước cung thánh đặt tay lên sách thánh, trước mặt Cha sở và cộng đoàn tuyên xưng đức tin của mình. Sau nghi thức với Chúa các em đã quay xuống cha mẹ nói lời cám ơn, ca ngợi công ơn sinh thành đồng thời xin lỗi cha mẹ về những lỗi lầm chúng con đã làm cha mẹ phải buồn, xin cha mẹ tha thứ
Giây phút Rước lễ, nhìn các em thiếu nhi chắp tay cung kính, lần đầu tiên được đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, với ước ao và khao khát khi được nguồn ơn thiêng ngự nơi tấm lòng trinh trong của tuổi thơ.
Sau phần hiệp lễ, đại diện phụ huynh các em Tuyên Hứa Bao Đồng và rước lễ lần đầu có đôi lời cám ơn Cha sở, quý Dì, quý anh chị GLV cùng cộng đoàn. Sau đó, các em dâng lên cha sở và quí dì bó hoa tươi thắm, với tấm lòng đơn sơ nhỏ bé.
Cuối Thánh lễ, các em được Rước Lễ lần đầu, Tuyên Hứa Bao Đồng cùng với cha mẹ của các em chụp hình lưu niệm với Cha sở, trong ngày vui trọng đại của mình.
Nguyện cầu cho các em luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và được tràn đầy nguồn yêu thương và tình mến của Mẹ Maria, sự thánh hóa của Chúa Thánh Thần. Để phụng sự Chúa và mang yêu thương đến với mọi người trong cuộc sống hôm nay.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét