label

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bề trên Tổng quyền Huynh đoàn Piô X gặp Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức Tin





Bề trên Tổng quyền Huynh đoàn Piô X gặp Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức Tin
WHĐ (18.10.2016) – Hôm thứ Năm 13-10-2016, Giám mục Bernard Fellay, Bề trên Tổng quyền Huynh đoàn Thánh Piô X, đã gặp Đức hồng y Gerhard Ludwig Müller, Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức Tin lần thứ hai tại Vatican. Trước đó, người lãnh đạo Huynh đoàn cũng gặp Đức giáo hoàng Phanxicô.
Cuộc gặp gỡ này với vị đứng đầu Bộ Giáo lý Đức Tin đã được sắp xếp từ lâu, sau cuộc gặp lần đầu vào ngày 23 tháng Chín 2014, “nằm trong khuôn khổ các mối tương quan mà Huynh đoàn Thánh Piô X luôn duy trì với Roma, đặc biệt trong những năm gần đây, như một phần của các cuộc thảo luận về giáo lý đã diễn ra tại các cuộc hội thảo khác nhau, và sẽ còn được tiếp tục trong những tháng tới, theo thông cáo của Huynh đoàn được đưa ra ngày hôm sau cuộc gặp này. Các cuộc trao đổi diễn ra trong những đỉều kiện không chính thức hơn là những cuộc thảo luận với Vatican.
Tham dự cuộc gặp gỡ giữa nhà lãnh đạo Huynh đoàn và vị Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức Tin, về phía Huynh đoàn có cha Alain-Marc Nély, tổng phụ tá thứ hai của Giám mục Fellay; vphía Toà Thánh, Đức Tổng Giám mục Luis Ladaria Ferrer, Thư ký Bộ Giáo lý Đức Tin và Đức Tổng Giám mục Guido Pozzo, thư ký Uỷ ban Giáo hoàng Ecclesia Dei, đặc trách quan hệ với Huynh đoàn.
Ngay trước cuộc họp, Giám mục Fellay đã đến chào Đức Thánh Cha Phanxicô tại Nhà Santa Marta.
Hồi tháng Tư năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến nhà lãnh đạo Huynh đoàn trong một cuộc gặp “riêng không chính thức. Nhưng vào tháng Sáu, Giám mục Fellay đã ra tuyên bố nói rằng Huynh đoàn Thánh Piô X không tìm kiếm sự công nhận của Roma về mặt giáo luật với bất cứ giá nào”, dẫu rằng Vatican và Huynh đoàn vẫn đang thảo luận. Giám mục Fellay cũng cáo buộc Đức giáo hoàng Phanxicô khuyến khích “những sai lầm trong Giáo hội. Các nhà quan sát xem tuyên bố này như một cánh cửa mà Nhóm bảo thủ Lefèbvre đã đóng lại.
(Theo La Croix)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét