label

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bà Maria Simma và Các Linh Hồn Nơi Luyện Ngục



Bà Maria Simma và Các Linh Hồn 
Nơi Luyện Ngục

Có một phụ nữ người Áo, qua đời tháng 3-2004 ở tuổi 90, đã được nói chuyện với các linh hồn và bà giúp họ vơi đi các nỗi thống khổ mà họ phải gánh chịu. Đọc bài này, có thể bạn biết thêm nhiều điều bất ngờ và thú vị, nhờ đó mà thêm tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót và hằng ngày tích cực cầu nguyện nhiều cho các linh hồn, nhất là trong Tháng Mưới Một này.

Phụ nữ đó là bà Maria Simma. Bà đã được nữ tu Emmanuel ở Medjugorje (Mễ Du) phỏng vấn năm 1997. Lúc đó, bà Maria 82 tuổi. Bà được ơn lạ là "tâm sự" với các linh hồn nơi Luyện ngục từ khi bà 25 tuổi, và từ đó bà thường xuyên được các linh hồn "ghé thăm" cho bà biết nhiều thông tin về Luyện hình.
 
Bà Maria Simma là ai?

Bà Maria Simma là một phụ nữ giản dị, sống một mình trong căn nhà nhỏ ở ngôi làng Sonntag nhỏ bé thuộc miền sơn cước tại Áo quốc.  Cả cuộc đời, bà sống đạo đức, nghèo khókhiêm nhường.

Những câu hỏi và trả lời dưới đây đã được chọn lọc và tóm gọn từ cuốn sách về cuộc phỏng vấn giữa nữ tu Emmanuel và bà Maria Simma, có cả nhận xét của nữ tu Emmanuel về Luyện hình.

Làm sao bà có đặc sủng này?

Đó là năm 1940, khi mà Maria Smma 25 tuổi. Một đêm nọ, khoảng 3 hoặc 4 giờ sáng, bà thức giấc và thấy một người đàn ông lạ đi tới đi lui trong phòng của bà.  Bà không sợ, và hỏi: "Ông là ai? Ông cần gì?". Không có tiếng trả lời. Người đàn ông vẫn đi tới đi lui. Bà la to: "Đi khỏi đây!".  Vẫn im lặng.  Bà bật dậy ra khỏi giường túm lấy ông ta nhưng chỉ nắm vào không khí.  Người đàn ông vẫn bước đi, bà túm lấy ông ta nhưng vô ích.  Cuối cùng, người đàn ông bỏ đi.  Đêm hôm sau, ông ta trở lại, bà Maria hỏi: "Ông muốn gì ở tôi?".  Ông ta đáp: "Hãy xin cho tôi 3 Thánh lễ và tôi sẽ được giải thoát".  Bà Maria hiểu đó là một linh hồn trong Luyện hình.  Bà đã xin 3 Thánh lễ cho linh hồn đó, và người đó không còn trở lại nữa.  Từ đó, bà thường được các linh hồn khác "ghé thăm" để xin bà cầu nguyện cho họ.  Bà biết nhiều điều khác về Luyện hình nhờ các linh hồn.

Các linh hồn cần những lời cầu nguyện nào?

Trong hầu hết các trường hợp, các linh hồn đều xin có Thánh lễ cầu cho họ.  Họ cũng xin cầu nguyện cho họ bằng Chuỗi Mân Côi và Chặng Đàng Thánh Giá.  Họ cần lời cầu nguyện của chúng ta để họ có thể rút ngắn thời gian ở trong Luyện hình và được đưa vào Thiên đàng.

Điều gì giải thoát các linh hồn khỏi Luyện hình một cách hiệu quả nhất?

Chính Thánh lễ, vì Đức Kitô tự hiến mình vì yêu thương chúng ta.  Đó là chính Đức Kitô dâng lên Thiên Chúa, vì Ngài là Của Lễ đẹp lòng Thiên Chúa nhất.  Ngoài Thánh lễ và nhữnh cách cầu nguyện nói trên, các cách cầu nguyện khác cũng là những phương cách hiệu quả, đó là dâng cho Chúa những đau khổ của chúng ta, việc đền tội, ăn chay, hy sinh và nhịn nhục.  Những cách này không chỉ giúp các linh hồn nơi Luyện hình mà còn có thể giảm hình phạt nơi Luyện hình cho chính chúng ta, nghĩa là chúng ta "đền tội" trước để chúng ta có thể tiến thẳng vào Thiên đàng, hay ít ra cũng giảm thời gian thanh luyện cho chúng ta.

Đau khổ nơi Luyện hình có cực khổ hơn những đau khổ dữ dội nhất trên thế gian? Các linh hồn có vui và hy vọng giữa khổ hình?

Có. Đau khổ đó hơn những đau khổ dữ dội nhất trên thế gian này. Thật vậy, đau khổ đó cũng tương tự đau khổ trong Hỏa ngục, nhưng khác trong Hỏa ngục, vì trong Hỏa ngục vĩnh viễn không còn hy vọng được cứu thoát, các linh hồn trong Luyện hình biết rằng thời gian sẽ đến khi sự thanh luyện của họ chấm dứt và họ sẽ được vào Thiên quốc.  Niềm hy vọng đó cho họ niềm vui mà giảm bớt đau khổ.

Tại sao các linh hồn nơi Luyện hình không thể tự cầu nguyện cho mình?

Các linh hồn nơi Luyện hình không thể tự cầu nguyện cho mình vì việc cầu nguyện phải được thực hiện khi còn sống. Ở Luyện hình, thời gian và lòng thương xót đã qua, đó là thời gian của công lý. Tuy nhiên, Thiên Chúa quá nhân từ và thương xót, nên Ngài vẫn lắng nghe lời cầu nguyện nếu chúng ta cầu thay nguyện giúp các linh hồn.  Đồng thời, các thánh trên trời cũng luôn cầu nguyện cho các linh hồn nơi Luyện hình.

Tại sao cần Luyện hình?

Nếu chúng ta sống trong ân sủng và sạch tội, chúng ta có thể tránh được Luyện hình và tiến thẳng vào Thiên đàng.  Những người chết trong tội trọng, không muốn giải hòa với Thiên Chúa và không chịu ăn năn trong giờ sau hết thì sẽ vào thẳng Hỏa ngục. Những người không chết trong tội trọng nhưng không sạch tội nhẹ hoặc còn vướng mắc tội nhẹ thì cũng sẽ được vào Thiên đàng nhưng họ cần phải được thanh luyện trước khi xứng đáng diện kiến Tôn Nhan Thiên Chúa.

Nữ tu Emmanuel có cách hay để giải thích về Luyện hình: Chúng ta hãy nghĩ rằng một ngày nào đó cửa mở ra, và một người lộng lẫy xuất hiện nổi bật và có vẻ đẹp chưa từng có trên thế gian này, tràn ngập ánh sáng chói lọi.  Điều ngạc nhiên đó cho thấy rằng người đó vô cùng yêu thương bạn bằng một tình yêu mà bạn chưa hề biết đến.  Và bạn cảm thấy rằng người đó rất muốn đến gần bạn.  Cùng lúc đó, bạn cũng rất muốn đến gần người đó và ngả vào vòng tay của người đó. Nhưng bất ngờ bạn nhận ra mình chưa tắm rửa mấy ngày qua, cơ thể bốc mùi hôi, tóc bết vào nhau và quần áo dính đầy bụi bẩn.  Lúc đó, bạn tự nhủ: "Không, mình không thể như thế này mà đến với người ấy. Mình phải tắm rửa, tắm thật kỹ, thay đổi quần áo, rồi mình sẽ trở lại và đến với người ấy".

Luyện hình chính xác như thế đó. Đó là sự trì hoãn vì chúng ta chưa tinh tuyền, trì hoãn trước vòng tay yêu thương của Thiên Chúa khiến chúng ta rất đau khổ. Nghĩa là khi chết, cuộc đời bạn sẽ được hiện rõ trước mặt bạn như trong một cuộn phim, và bạn sẽ kinh ngạc khi bạn nhận ra mình bất xứng.  Đột nhiên, chính bạn sẽ vội chạy vào Luyện hình để thanh luyện vì bạn không muốn trì hoãn chút nào nữa.  Chính linh hồn nhận ra mình bất xứng nên vội vào Luyện hình mà tẩy rửa để có thể mau được Thiên Chúa ôm vào lòng trong thời gian sớm nhất.

Chúa Giêsu có đến thăm Luyện hình? Còn Đức Mẹ và các thiên thần?

Theo bà Maria Simma, không linh hồn nào nói với bà về việc Chúa Giêsu có ghé vào Luyện hình hay không. Tuy nhiên, Đức Mẹ có tới thăm Luyện hình.  Các thiên thần hộ thủ của các linh hồn cũng đến đó, có cả Tổng lãnh thiên thần Micae đến an ủi các linh hồn.  Ngoài ra, không có thánh nào khác đến đó.

Có cách nào trên thế gian để chúng ta có thể tránh vào Luyện hình và đi thẳng vào Thiên đàng?

Hãy sống trong ơn nghĩa với Chúa và xa tránh mọi tội lỗi.  Nếu chúng ta lỡ phạm tội, hãy mau lãnh nhận Bí tích Hòa giải và thành tâm ăn năn sám hối.  Hãy tuân giữ các Giới răn của Chúa và các Giáo huấn của giáo hội, nhất là phải luôn MẾN CHÚA và YÊU NGƯỜI. Chúng ta được Thiên Chúa trao cho những khí cụ để được cứu độ như các Bí tích, lời cầu nguyện và việc đền tội.  Chúng ta phải thực hành các nhân đức, nhất là các nhân đức BÁC ÁI và KHIÊM NHƯỜNG.

Lạy Thiên Chúa chí công và chí thiện, xin dủ lòng thương xót và tha thứ cho các linh hồn và chúng con. Amen
TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ All-About-The-Virgin-Mary.com)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét