label

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Một giáo dân bị giết ngay trong Thánh lễ ở Colombia

Một giáo dân bị giết ngay trong Thánh lễ ở Colombia

Cali, Colombia – Đức Tổng giám mục Dario de Jesus Monsalve Mejia của Cali đã lên án việc sát hại một tín hữu trong Thánh lễ.
Chiều thứ 3 ngày 22/11 vừa qua, tại giáo xứ thánh Cecilia, khi các giáo dân của khu phố Ciudad Cordoba và các vùng lân cận đang tụ họp để cử hành lễ mừng thánh quan thầy, một người đàn ông đã vào nhà thờ và bắn vào Fernando Padilla, một giáo dân 35 tuổi. Anh Padilla bị giết trong lúc Đức Tổng giám mục đang giảng lễ, chỉ đứng cách anh một khoảng ngắn.
Trong thông tin gửi đến hãng tin Fides, Đức tổng viết: “Lợi dụng việc tụ họp trong các nhà thờ để giết một giáo dân và tạo nên sự hoảng sợ giữa các tín hữu thì vượt quá mọi suy xét của lý trí… Ngay cả sự kính sợ Chúa cũng không cản được sự hoàn toàn coi thường sự sống con người, là điều có gốc rễ trong tâm hồn của phần lớn xã hội Colombia của chúng ta.”
Cách đây hai năm, cũng trong chính nhà thờ này, 2 người đã bị sát hai. Đức Tổng giám mục lúc ấy cũng đã lên án các vụ bạo lực tại những nơi thánh thiêng. (Agenzia Fides 24/11/2016)
Hồng Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét