label

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tổng thống Philippine Duterte nói Thiên Chúa bảo ông ngừng chửi rủa ngay

Tổng thống Philippine Duterte nói Thiên Chúa bảo ông ngừng chửi rủa ngay

Tổng thống Philippine ăn nói tục tĩu lỗ mãng, người từng gọi Đức Giáo hoàng là “son of a bitch” và nói với tổng thống Barack Obama “go to hell” nói rằng, ông đã hứa với Chúa là sẽ không tuôn ra những lời tục tĩu nữa.
 
 
Những lời nói tục tĩu của Tổng thống Rodrigo Duterte đã trở thành thương hiệu của ông, đặc biệt là khi đe dọa giết những người buôn bán ma túy như là một phần của cuộc chiến chống ma túy, đã khiến hàng nghìn người chết kể từ khi ông nhậm chức vào cuối tháng Sáu.
 
Duterte đã đưa ra lời thề gây ngạc nhiên khi về quê hương miền Nam của ông thành phố Davao chiều ngày thứ Năm vừa qua sau chuyến đi Nhật Bản.
 
Trong chuyến bay về nhà, ông nói ông đang nhìn vào bầu trời trong khi mọi người đang ngủ, một số người ngáy, và ông nghe thấy một giọng nói “nếu ngươi không ngừng ăn nói thô lỗ, ta sẽ cho chiếc máy bay này rơi xuống ngay bây giờ’”.
 
“Và tôi hỏi, ‘Ai đấy?’ thế là, tất nhiên, ‘đó là Thiên Chúa,’” ông nói.
 
“Vì vậy, tôi đã hứa với Chúa ... không nói tiếng lóng nữa, từ lời chửi rủa cho đến tất cả mọi thứ. Nên, các bạn luôn buồn cười khi nghe tôi nói vì lời hứa với Chúa là một lời hứa với người dân Philippines.”
Lời thề của Duterte được sự hoan nghênh, nhưng ông lại cảnh báo: “Đừng vỗ tay nhiều quá kẻo có thể bị trật đường rầy đấy.” 
 
Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét