label

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ AN-TÔN NGUYỄN THANH MINH VÀ KHAI MẠC TUẦN TĨNH TÂM NĂM CỦA LINH MỤC ĐOÀN TRONG GIÁO PHẬN

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ AN-TÔN NGUYỄN THANH MINH VÀ KHAI MẠC TUẦN TĨNH TÂM NĂM CỦA LINH MỤC ĐOÀN TRONG GIÁO PHẬN
 
Sáng nay ngày 07/11/2016, tại nhà thờ Chính tòa Long Xuyên, Quý Đức cha và quý cha trong giáo phận đã dâng thánh lễ an táng cho cố An–tôn Nguyễn Thanh Minh và tiễn đưa cha cố đến nơi an nghỉ cuối cùng .
 
 
Vì thánh lễ an táng trùng vào ngày khai mạc tuần tĩnh tâm Năm của các linh mục trong Giáo phận nên có thể nói được rằng: đây là thánh lễ an táng của một linh mục có quý cha dâng thánh lễ đông nhất từ trước đến nay, trên 250 linh mục đồng tế cùng với 2 đức cha. Mở đầu thánh lễ, Đức cha chánh Giuse Trần Xuân Tiếu đã thay mặt cho toàn thể Giáo phận chào mừng quý cha về tham dự tuần tĩnh tâm Năm, đồng thời cũng tỏ lòng tri ân cha Cố An-tôn đã phục vụ cho giáo phận trong 59 năm linh mục. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha phụ tá đã nêu lên những điểm sáng trong đời linh mục của cha Cố và mong ước anh em linh mục hãy cố gắng sống tốt đời linh mục của mình. Để khi qua đời, chính Thiên Chúa sẽ nói về cuộc đời của mỗi linh mục bằng những điểm sáng, điểm tích cực.
 
Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha Cố được mau về hưởng thánh nhan Chúa, và cho các linh mục bước vào tuần tĩnh tâm Năm gặt hái được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và được biến đổi bản thân.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét