label

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI, THĂM MỤC VỤ VÙNG U MINH THƯỢNG

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI, THĂM MỤC VỤ VÙNG U MINH THƯỢNG
 
Nằm trong chương trình thăm mục vụ 3 ngày tại Giáo phận Long Xuyên, hôm nay ngày 11/11/2016, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli- đại diện Tòa thánh không thường trú tại Việt Nam đã đến thăm vùng U Minh Thượng thuộc Giáo hạt Rạch Giá.
 
 
Cùng tháp tùng với Ngài có Đức cha Phụ tá Giuse và một số cha trong Tòa giám mục. Từ sáng sớm, Đức Tổng đã rời TGM Long Xuyên và đến dâng lễ tại nhà thờ Đông Hòa. Tại đây, Ngài khuyên nhủ giáo dân hãy sống chứng nhân về lòng thương xót của Thiên Chúa và quan tâm nhiều đến việc loan báo Tin mừng. Sau khi ăn trưa vội vàng tại giáo xứ, Ngài đã trở về Rạch Giá để thăm gặp gỡ chính quyền tỉnh Kiên Giang. Trên đường về Rạch giá, Ngài đã ghé thăm họ đạo Minh Hòa. Biết được đây là cộng đoàn non trẻ, mới được thành lập trên 2 năm và số giáo dân rất ít, Ngài khuyên giáo dân hãy kiên vững trong đức tin, cố gắng duy trì long đạo đức và chấp nhận mọi khó khan có thể xảy đến.
 
Sau khi gặp gỡ chính quyền tỉnh Kiên Giang, Ngài đã đến Trường Khuyết tật Mỹ Lâm, số 2. Tại đây, Ngài đã rất vui và cảm động trước những hoàn cảnh đáng thương của các em. Ngài đã dành nhiều lời động viên đến các em. Đáp lại, các em cũng dành cho Ngài những tiết mục múa rất hay và những lời chúc mừng cảm động.
Khi di chuyển về Kiên Lương, Ngài cũng ghé thăm Trường Tình thương Sóc Sơn, Hòn Đất và giáo xứ Bình Sơn.
 
Khép lại một ngày rất bận rộn, phái đoàn đã đến nhà thờ Kiên Lương lúc 7g tối và nghỉ đêm tại đây. Xin dâng Chúa một ngày mục vụ của Đức tổng và xin gìn giữ Ngài trong bình an.
 
 
 
 
 
 
Thăm Giáo xứ Đông Hòa
 
Thăm Giáo họ Minh Hòa
 
 
 
Thăm trường Khuyết tật Mỹ Lâm , Hòn Đất
 
Thăm trường Tình thương Sóc Sơn, Hòn Đất
 
Thăm Giáo xứ Bình Sơn, Hà Tiên
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét