label

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thánh lễ bế mạc Năm thánh và kết thúc Tuần Tĩnh tâm Năm

THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH VÀ KẾT THÚC TUẦN TĨNH TÂM NĂM

 
Chiều nay ngày 10/11/2016, tại nhà thờ Chính tòa Long Xuyên, Quý Đức cha và 230 cha trong giáo phận đã dâng thánh lễ trọng thể bế mạc Năm Thánh và kết thúc Tuần Tĩnh tâm Năm của các linh mục.
 
 
Tham dự thánh lễ long trọng này có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, nhân dịp Ngài đến thăm mục vụ Giáo phận trong 3 ngày tới. Trước thánh lễ, Đức cha chánh Giuse Trần Xuân Tiếu đã thay mặt anh em linh mục và toàn thể giáo dân trong giáo phận cám ơn Đức Tổng vì đã dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo phận trong dịp trọng đại này. Đồng thời, qua Đức Tổng, Đức cha cùng toàn thể giáo phận hứa sẽ trung thành với giáo hội và luôn tuân phục cũng như yêu mến Đức Thánh cha Phanxico.
Đáp lại, Đức Tổng cũng chuyển lời thăm hỏi và phúc lành từ Đức Thánh cha đến mọi thành phần trong Giáo phận Long Xuyên. Đồng thời, ngài cũng khuyên nhủ anh em linh mục hãy biết dâng hiến chính bản thân mình cho đoàn chiên và cho sứ mạng loan báo tin mừng. Đức Tổng nhắn nhủ với mọi thành phần Dân Chúa đừng quên vai trò của Mẹ Maria trong cuộc đời của mình, bởi Đức Mẹ là máng chuyển ơn Chúa xuống mỗi người chúng ta.
 
Năm Thánh đã kết thúc, nhưng ơn Chúa từ trời vẫn mở và đến với những ai biết mở lòng ra  để nhận lãnh và trao ban. Xin Thiên Chúa luôn đồng hành với các linh mục, để sau một tuần tĩnh tâm, các linh mục sẽ được biến đổi và nhiệt tâm với sứ mạng của mình. Và xin Thiên Chúa gìn giữ Giáo phận trong bình an của Ngài.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét