label

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Chủ tịch nước Việt Nam viếng thăm Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn





Chủ tịch nước Việt Nam viếng thăm Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn
WGPSG (23.12.2016) – “Nhà thờ Đức Bà không chỉ là nơi thờ phượng của người Công giáo mà còn là nét đẹp kiến trúc đặc sắc của Thành phố và của cả nước”, Ông Trần Đại Quang - Chủ tịch nước Việt Nam - đã xác định như thế khi cùng với phái đoàn đến thăm Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn vào chiều thứ Sáu 23-12-2016 để chung vui và gửi lời chúc mừng Giáng Sinh cùng Năm Mới đến cộng đoàn tín hữu Công giáo.
Đón tiếp vị Chủ tịch nước có linh mục Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân - cha sở Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn, các linh mục phụ tá của ngài, đại diện các đoàn thể trong Tổng Giáo phận và giáo dân giáo xứ Chính Tòa Sài Gòn.
Lúc 14g40, đoàn xe của Chủ tịch nước đã dừng phía trước cổng Nhà thờ Chính Tòa. Sau khi bắt tay linh mục Tổng Đại diện và nhận bó hoa tươi thắm từ một đại diện giáo dân, Ông Trần Đại Quang tiến vào nhà khách của Giáo xứ, thăm hỏi các tín hữu đang chờ đón Ông tại đây.
Cha sở giáo xứ Chính Tòa đã trân trọng chào mừng vị Chủ tịch, vắn tắt trình bày về Giáo xứ, mô tả những nét đẹp độc đáo cũng như sự xuống cấp nghiêm trọng và công trình trùng tu nhà thờ Nhà thờ Đức Bà sắp được thực hiện.
Tiếp lời Cha sở, Ông chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo xứ Chính Tòa cám ơn Ông chủ tịch nước Việt Nam đã đến thăm, đồng thời cũng nói đến vai trò của Nhà thờ Đức Bà và sự ân cần quan tâm của Nhà Nước đối với việc trùng tu ngôi Thánh đường cổ kính này.
Đáp từ, vị Chủ tịch nước Việt Nam đã gửi đến các chức sắc cũng như toàn thể tín hữu Công giáo Việt Nam - đang chuẩn bị đón mừng Lễ Giáng Sinh và đón Năm Mới - lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Ông xác định: Nhà thờ Đức Bà không chỉ là nơi thờ phượng của người Công giáo mà còn là nét đẹp kiến trúc đặc sắc của Thành phố và của cả nước. Vì thế, Ông mong các ban ngành của Thành phố sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc trùng tu. Ông nói lên niềm xúc động được gặp các tín hữu Công giáo tại giáo xứ vào dịp lễ Trọng này. Ông nhắc đến những phát triển đạo đời và mong đồng bào Công giáo phát huy lòng yêu nước, đồng hành với dân tộc, đóng góp nhiều vào việc xây dựng và phát triển đất nước.
Linh mục Hồ Văn Xuân đã thay mặt cộng đoàn cám ơn và bày tỏ những ước mong xây dựng một đất nước giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.
Sau khi Cha Tổng đại diện mời vị Chủ tịch nước rời nhà xứ để tham quan mặt tiền và trong lòng Nhà thờ Đức Bà, cuộc viếng thăm của Chủ tịch Trần Đại Quang đã kết thúc vào lúc 15g45 cùng ngày, trong bầu khí an bình của những ngày cận kề Giáng Sinh.
(http://tgpsaigon.net)
 
WGPSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét