label

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

ĐGH PHANXICÔ TIẾP KIẾN ÔNG JOHN KERRY

ĐGH PHANXICÔ TIẾP KIẾN ÔNG JOHN KERRY TRONG CHUYẾN THĂM CUỐI CÙNG CỦA ÔNG TẠI VATICAN VỚI TƯ CÁCH NGOẠI TRƯỞNG
 
Ông John Kerry đã viếng thăm Đức Thánh Cha Phanxiô, điều mà có lẽ là lần cuối cùng của ông tại Vatican với tư cách là Bộ trưởng Ngoại giao của Hoa Kỳ.
 
Lần cuối cùng họ cùng gặp nhau là vào tháng Chín năm 2015, trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Hoa Kỳ.
 
Ông Kerry và Đức Thánh Cha đã thảo luận về những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và di cư, cũng như tình hình chính trị bất ổn tại Hoa Kỳ.
 
“Tôi nghĩ rằng ngài đã hiểu tất cả mọi sự việc, từ những gì tôi đã nghe. Tôi đã biết ngài đã làm.”
 
Cùng tham gia chuyến viếng tham với ông John Kerry có đội ngũ của ông và Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh, ông Ken Hackett.
 
Đức Thánh Cha đã tặng ông Kerry bản sao ba tác phẩm quan trọng nhất của ngài.
 
“Đây là ba văn bản: Niềm vui Tin Mừng, Chăm sóc sự sáng tạo, và Gia đình.”
 
Trong suốt cuộc hội kiến, không khí rất thân mật và ấm áp. Như mọi khi, Đức Thánh Cha Phanxicô yêu cầu ông John Kerry những gì mà ngài yêu cầu tất cả các vị khách của mình.
 
“Cầu nguyện cho tôi nhé.”
“Tôi hứa với ngài. Cảm ơn ngài rất nhiều. Cảm ơn ngài rất, rất nhiều.”
 
Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét