label

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

ĐGH Phanxicô mời gọi người Công giáo kỷ niệm “Lễ Giáng Sinh thành khẩn”

ĐGH Phanxicô mời gọi người Công giáo kỷ niệm “Lễ Giáng Sinh thành khẩn”


Trong buổi đọc kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật, 18 tháng Mười Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra một vài gợi ý cuối cùng để chuẩn bị cho Đại Lễ Giáng sinh.
 
 
Đức Thánh Cha Phanxicô:
“Xin vui lòng, tuần này chúng ta cần tìm một khoảnh khắc im lặng và hình dung Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Giuse trong cuộc hành trình đến Bethlehem. Hãy tưởng tượng chuyến đi của các ngài: đường xá, mệt mỏi, sự nao nức, rồi cả cảm giác lo lắng của các ngài, vì không có chỗ trọ, cùng nỗi lo lắng của mình ... Tất cả nỗi niềm đó. Để làm được điều này, cảnh Chúa giáng sinh quả là rất hữu ích.”
 
Chỉ còn một vài ngày là đến Lễ Giáng sinh, Đức Thánh Cha đã cảnh báo rằng những món quà và những chuẩn bị bữa ăn tối không làm sao lãng ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng Sinh.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô:
“Chúng ta hãy cố gắng để đi vào ‘Lễ Giáng Sinh thành khẩn,’ Lễ của Chúa Giêsu đến nói với chúng ta, ‘Thiên Chúa ở cùng chúng ta,’ gần gũi với chúng ta, để nhận được ân sủng của ngày lễ này, đó là một ân sủng của sự mật thiết, yêu thương, khiêm tốn và dịu dàng.”
 
Đức Thánh Cha cũng cảm ơn tất cả những thông điệp mà ngài nhận được trong ngày sinh nhật lần thứ 80 của mình, và ngài xin cầu nguyện cho các cuộc đàm phán hòa bình tại nước Cộng hòa Dân chủ Congo.
 
Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét