label

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

GIÁNG SINH NĂM 2016 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY



GIÁNG SINH NĂM 2016 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

Từ những ngày trước lễ rất nhiều người đến xem làm hang đá và truyền miệng với nhau rằng hang đá giáo xứ Cần Xây năm nay to và đẹp lắm. Lời quảng cáo đó đã làm nhiều người háo hức và chờ đến đêm Noel để được chiêm ngắm và chụp hình. Quả thật, từ 18 giờ dòng người đã kéo về chật kín cả sân nhà thờ và tràn ra quốc lộ 91 một đoạn dài, lực lượng giữ trật tự phải làm việc hết sức vất vả. Được nhìn thấy hang đá ai cũng khen năm nay ông cha mới làm đẹp thật, lại bố trí hài hòa tạo cho thánh đường thành một hang đá lớn. Trong dòng người này, có cả những người tôn giáo bạn đi tham quan và người Công giáo đi dự lễ. Đúng 19 giờ diễn nguyện Chúa giáng sinh được các em thiếu nhi giáo xứ trình diễn với cảnh bà kể cho cháu nghe về dòng lịch sử ơn cứu độ. Vườn địa đàng hiện ra trước mắt chúng ta với cảnh sống thanh bình của muôn thú. Người cũng tạo dựng Ông Adong và bà Eva cho làm chủ muôn vật, vì thế ma quỉ ghen tức muốn phá vỡ sự thanh bình của vườn địa đàng. Lợi dụng sự yếu đuối của bà Eva, ma quỉ đã cám dỗ bà ăn trái cấm để được bằng Thiên Chúa, nào ngờ sau khi ăn trái cấm chẳng thấy bằng Thiên Chúa mà thấy mình trần truồng, xấu hổ, tội lỗi, ganh ghét, giết nhau giữa hai anh em ruột Cain và Abel. Dù phản bội, nhưng Chúa vẫn không bỏ con người mà còn ban con yêu dấu của Người xuống cứu chuộc. Để cứu con người khỏi tội lỗi Chúa đã sống kiếp người, hòa mình với con người, nhập thế trong cung lòng Mẹ Maria với người cha nuôi là Thánh Giuse. Gần ngày sinh Chúa Giêsu, theo lệnh của hoàng đế Augusto hai ông bà đi Belem để làm hộ khẩu. Khi tới nơi, cũng là lúc đức Mẹ chuyển dạ, nhà trọ không còn, hai ông bà phải ra ngoài đồng trú ngụ trong hang đá nơi trâu bò và các mục đồng ở tạm trong mùa đông. Tại nơi này, Chúa đã sinh ra, các mục đồng, ba vua đến thờ lạy. Còn chúng ta nhìn thấy gì ở hang đá? Người ngoài tôn giáo thấy Chúa nhỏ dễ thương, hang đá đẹp, phải chăng mình sinh được em bé dễ thương như thế này, cũng có người nhìn thấy và cảm nghiệm được Thiên Chúa. Người Công Giáo có cảm nghiệm được Thiên Chúa không? hay cũng chỉ thấy hang đá đẹp và vui theo dòng người.
Trong thánh lễ đêm cha phó trong bài giảng đã mời gọi mỗi người hãy nhìn thấy Chúa cao cả, Ngài có tất cả nhưng chấp nhận sinh ra trong cảnh nghèo hèn, không nhà hộ sinh, không bệnh viện quốc tế, không tiện nghi tối thiểu chỉ vì muốn cứu chúng ta khỏi trầm luân muôn đời. Nguyên cha phó trong bài giảng sáng 25/12 mở ra cho ta cái nhìn tự nhiên với con mắt phàm nhân không cao siêu. Chúng ta thấy một Hài Nhi bé nhỏ hết sức dễ thương nằm trong máng cỏ ai cũng thích, ai cũng muốn hôn, nâng niu và vỗ về. Thế nhưng có biết bao người cha, người mẹ đã phá bỏ bào thai là những đứa con thân yêu của mình mà nếu được sinh ra những em bé đó cũng dễ thương như trẻ Giêsu. Lạy Chúa xin cho chúng con cảm nghiệm được Thiên Chúa thật đang âu yếm nhìn con khi nhìn vào hang đá và cho các gia đình trong năm thánh hóa gia đình biết đón nhận con cái của mình như một hồng ân Chúa trao ban.
Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh bắt đầu lúc 20 giờ 15 và kết thúc bằng kiệu Chúa hài đồng về hang đá ngoài trời cho mọi người hôn Chúa.
Thiên Sinh
Một số hình ảnh đêm giáng sinh.
dòng người đổ về nhà thờ






hoạt cảnh đêm giáng sinh




Hai bà cháu đang kể chuyện











































PHÁO HOA BẮN LÊN TỪ HANG ĐÁ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét