label

Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Thánh lễ Bế mạc Hội nghị Thường niên Caritas Việt Nam

Thánh lễ Bế mạc Hội nghị Thường niên Caritas Việt Nam
 
WGPSG -- “Người bảo gì các anh cứ việc làm theo” (Ga 2,5) - Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Việt Nam, đã nhắc lại câu Lời Chúa này trong phần kết bài giảng lễ Bế mạc Hội nghị Thường niên Caritas Việt Nam năm 2016, để đặc biệt nhắn nhủ cùng các thành viên Caritas.
 
 
Thánh lễ Bế mạc diễn ra cách long trọng tại nhà thờ Chánh tòa Sài gòn lúc 17g30 ngày 15.12.2016.
Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Việt Nam, đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Ủy Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Việt Nam, Đức cha Giuse Trần Văn Toản - Phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội- Caritas Việt Nam, Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Văn phòng Caritas Việt Nam, cùng quý Cha Giám đốc, Phó Giám đốc của Caritas 26 giáo phận (khoảng 30 cha).
Hiện diện trong Thánh lễ có đông đảo quý anh chị em Caritas TGP Tp. HCM, các thành viên Hội đồng Quản trị Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Việt Nam, quý tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn tham dự.
Đầu lễ, Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong ngày Bế mạc Hội nghị Thường niên Caritas Việt Nam năm 2016. Ngài chia sẻ: “Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả những gì Caritas đã làm trong năm qua và dâng lên Thiên Chúa kế hoạch của năm tới.  Những gì chúng ta làm là đem lại hạnh phúc cho người khác, đặc biệt là những người nghèo, giúp họ nhận ra khuôn mặt của Thiên Chúa…”
Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu mời gọi mọi người hãy noi gương Chúa Giêsu lên đường đi về miền ngoại biên, đem niềm vui hạnh phúc đến với những người nghèo, qua những việc làm bác ái, yêu thương. Con đường bác ái Caritas Việt Nam đang đi chính là con đường tình yêu Chúa Giêsu đã truyền dạy nhằm đem lại niềm vui hạnh phúc cho người nghèo.
Trước khi nhận phép lành cuối lễ Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến đã có lời cảm ơn đến Cha Tổng đại diện TGP Tp. HCM - chánh xứ Chánh Tòa Sài gòn, cha phụ tá cùng cộng đoàn tham dự.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Các thành viên Caritas cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm với quý Đức cha và quý cha. Mọi người ra về với niềm ước mong cho các thành viên Caritas biết noi gương Mẹ Maria lắng nghe và thực hành Lời Chúa: “Người bảo gì các anh cứ làm theo”, luôn thổn thức trước những nỗi đau của tha nhân, mở cõi lòng mình lên đường, ra khơi để đến vùng ngoại biên đem tình yêu Chúa đến với mọi người, đặc biệt là những người nghèo, người bất hạnh, bệnh tật, bỏ rơi trong xã hội.
Được biết, Hội nghị Thường niên Caritas Việt Nam 2016 đã khai mạc tại Nguyện đường của tu viện Dòng Thánh Phaolô thành Chartres Sài Gòn, số 4 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP. HCM; sau đó có những buổi hội thảo tại tu viện này - kéo dài 3 ngày (từ 13 đến 15.12.2016) - với khoảng 100 đại biểu từ khắp mọi miền đất nước về tham dự.
 
 
 
 
Bài: Xuân Đại & Ảnh: Văn Thân
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét