label

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Dâng Triều đại giáo hoàng Phanxicô cho Đức Mẹ Fatima


Dâng Triều đại giáo hoàng Phanxicô cho Đức Mẹ Fatima
WHĐ (15.05.2013) – Theo mong muốn riêng của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức hồng y José da Cruz Policarpo, Thượng Phụ Lisboa, đã dâng hiến triều đại giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Đức Mẹ Fatima trong ngày lễ kính Đức Mẹ, 13 tháng Năm.
Nghi lễ hiến dâng này đã diễn ra tại đền thờ dâng kính Đức Mẹ Fatima, với hàng ngàn tín hữu tham dự.
Đức hồng y Policarpo nhắc lại rằng Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II và Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đã đến viếng thăm Fatima và ngài mong muốn rằng Đức giáo hoàng Phanxicô cũng sẽ làm như vậy.
Trong buổi lễ, Đức hồng y Policarpo đã dâng lời cầu nguyện –do chính ngài soạn– lên Đức Mẹ Fatima: “Xin ban cho Đức giáo hoàng Phanxicô ơn biết phân định, để ngài tìm ra con đường canh tân Hội Thánh, xin ban cho ngài ơn can đảm để không chùn bước trên con đường Chúa Thánh Thần dẫn dắt, xin bảo vệ ngài trong những giờ phút khó khăn đau khổ, để ngài có thể vượt qua những thử thách do việc canh tân Hội Thánh đem lại, với tình yêu thương”.
“Từ nơi đây, ở bàn thờ này của thế giới, ngài có thể chúc lành cho nhân loại, làm cho thế giới hôm nay cảm nhận được rằng Thiên Chúa yêu thương hết mọi người của thời đại chúng con, rằng Giáo hội yêu thương họ và Mẹ là Mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ sẽ dẫn họ bước đi trên con đường cứu rỗi”.
Đức hồng y giải thích: “Con đường canh tân Hội Thánh dẫn đến việc tái khám phá sứ điệp Fatima và sự cần thiết phải trò chuyện với Thiên Chúa”.
Ngài nói: “Nhân loại ngày nay cần cảm thấy được Thiên Chúa và Giáo hội yêu thương. Nếu họ cảm thấy được yêu thương, họ sẽ vượt qua được cám dỗ của bạo lực và vật chất, của sự xa rời Thiên Chúa và mất phương hướng, để tiến lên một thế giới mới có tình yêu ngự trị”.
Trong Thánh lễ, Đức giám mục Antonio Marto giáo phận Leiria-Fatima đã tuyên đọc thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Tòa Khâm sứ Tòa Thánh tại Bồ Đào Nha. Trong thông điệp, Đức Thánh Cha cho biết ngài hài lòng với sáng kiến ​​này và rất biết ơn vì mong muốn của ngài được hiệp nhất trong lời cầu nguyện với tất cả những người hành hương đến Fatima đã được đáp lại. Và Đức Thánh Cha ưu ái ban phép lành Tòa Thánh cho mọi người.
Cần nhắc lại, trong dịp khai mạc Đại hội Hội đồng Giám mục Bồ Đào Nha vào ngày 08-04-2013, Đức hồng y Policarpo, Thượng phụ Lisboa, đã nói với các giám mục rằng hai lần Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin ngài dâng hiến triều đại giáo hoàng cho Đức Mẹ Fatima.
Đức hồng y tâm sự: “Đây là một mệnh lệnh mà tôi có thể thực hiện bằng cách âm thầm cầu nguyện. Nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu cả Hội đồng Giám mục cùng hiệp thông với mong muốn của Đức Thánh Cha. Đức Mẹ sẽ hướng dẫn chúng ta trong mọi việc và làm thế nào để đáp lại mong muốn này của Đức Thánh Cha”. Và vì thế việc dâng hiến triều đại của Đức giáo hoàng Phanxicô đã được cử hành.
(Tổng hợp)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét