label

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Loan báo Tin Mừng trong thời đại kỹ thuật số: Ứng dụng Missio




Loan báo Tin Mừng trong thời đại kỹ thuật số: Ứng dụng Missio
WHĐ (19.05.2013) – Bằng động tác bấm vào nút Evangelizantur(tiếng Latinh, có nghĩa là “Họ được loan báo Tin Mừng”) trên màn hình chiếc iPad, Đức giáo hoàng Phanxicô trở thành vị giáo hoàng đầu tiên khai trương một ứng dụng mới dành cho điện thoại thông minh và mở rộng dấu chân của Giáo hội trong thế giới kỹ thuật số.
Ứng dụng Missio này của Hội Giáo hoàng Truyền giáo - dành cho các thiết bị di động và điện thoại thông minh - tập hợp các tin tức từ Vatican, những câu chuyện và hình ảnh truyền giáo và các tài liệu khác để có thể dễ dàng truy cập trên khắp thế giới.
Đức giáo hoàng đã khai trương ứng dụng Missio này vào ngày 17 tháng Năm 2013 tại Hội trường Clementine trong Điện Vatican, khi ngài tiếp kiến 120 giám đốc quốc gia của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo.
ng dụng Missio - với các ngôn ngữ: Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Trung Quốc và Ả Rập - có mục đích giúp cho các sứ điệp của Đức giáo hoàng và của Giáo hội đến được với nhiều người, đặc biệt giới trẻ.
Với sự ra mắt của ứng dụng này, có thể nói Tin Mừng truyền giáo đã được đặt “vào trong túi của hàng triệu người, già cũng như trẻ, giàu cũng như nghèo, các tín hữu cả những ai đang trên đường tìm kiếm”.
Ứng dụng Missio do công ty Little iApps phát triển và có thể tải về miễn phí từ các kho ứng dụng App Store (cho iPhone và iPad) Google Play (cho thiết bị Android).
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét