label

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thánh lễ Tấn phong Giám mục - ĐỨC CHA ALOISIO NGUYỄN HÙNG VỊ

Thánh lễ Tấn phong Giám mục - ĐỨC CHA ALOISIO NGUYỄN HÙNG VỊ


 
Thánh lễ Tấn phong Giám mục - ĐỨC CHA ALOISIO NGUYỄN HÙNG VỊ -Tân Giám mục Chính tòa Giáo Phận Kontum
 
Sáng nay ngày 03/12/2015, Giáo phận Kon-tum hân hoan chào đón Đức TGM Leopoldo Gerilli Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam cùng quý Đức cha, quý cha Tổng Đại diện, quý Cha Bề trên các Dòng tu của 26 Giáo phận đến vùng đất cao nguyên Kontum để tham dự thánh lễ Tấn phong giám mục của Đức cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị.
 
Tham dự Thánh lễ Tấn phong hôm nay còn có sự hiện diện của hơn 300 linh mục, gần 1000 tu sĩ nam nữ và ước lượng số giáo dân tham dự lên đến 30 ngàn người. Từ đêm hôm qua, tất cả các ngả đường đến Lễ Đài phong chức Tòa Giám mục đã chật kín người. Những giáo dân người dân tộc từ khắp các buôn làng hân hoan trở về TGM giáo phận để dự buổi hòa nhạc cồng chiêng canh thức và tham dự thánh lễ sáng nay. Khuôn viên TGM bỗng trở nên quá nhỏ bé với lượng người quá đông. Giáo phận Kontum hiện có trên 300 ngàn giáo dân thì đã có tới 215 ngàn người dân tộc. Mặc dù lượng người đông như vậy nhưng thánh lễ rất trang trọng và sốt sáng. Tiếng đàn, tiếng nhạc cụ của các dân tộc vùng Tây Nguyện làm cho buổi lễ thêm phần linh thiêng và rất độc đáo.
 
Kết thúc thánh lễ, Đức Tân giám mục xin mọi người cầu nguyện cho ngài trong vai trò mới. Một trọng trách rất nặng nề khi lãnh nhận chăn dắt đoàn chiên rất đông trong một địa hình xa xôi cách trở và cũng không kém phần phức tạp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét