label

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Công bố bài hát chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 tại Panama






Công bố bài hát chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 tại Panama
WHĐ (6.7.2017) – Ngày thứ Hai 03-07-2017, Tổng giáo phận Panama đã công bố bài hát chủ đề chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới lân thứ 34sẽ được tổ chức tại Panama từ ngày 22 đến 27 tháng Giêng 2019.
Bài hát nhan đề “Hágase en mí, según tu palabra” (Xin hãy làm cho tôi theo lời sứ thần truyền), cũng là chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền” (Lc 1,38).
Bài hát được giới thiệu trong một sự kiện đặc biệt vào ngày 3 tháng Bảy do Đức cha José Domingo Ulloa Mendieta,Tổng giám mục Panama, chủ trì.
Đức Tổng giám mục Ulloa nói: “Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng gửi bài hát này cho các bạn trẻ trên khắp thế giớiđể khi hát lên, họ hân hoan chuẩn bị tâm hồn và để cho Chúa biến đổi đời mình”.
Điệp khúc của bài hát bằng tiếng Tây Ban Nha, là lời của Đức Maria, trích trong Phúc âm Thánh Luca: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”.
Bài hát mở đầu: Chúng tôi là những người hành hương, đến đây từ các lục địa và thành phố; chúng tôi muốn trở nên những nhà thừa sai của Chúa để mang lời Ngài và sứ điệp của Ngài. : “Con là tôi tớ Chúacon là con gái của Chúacon là con trai của Chúa”.
Soạn nhạc và viết lời cho bài hát là Abdiel Jiménez. Bản thu âm đầu tiên do Aníbal Muñoz thực hiện và phối khí với sự cộng tác của Carlos Samaniego và Ricky Ramírez.
Trong Ngày Giới trẻ Thế giới, Bài hát chủ đề thường được sử dụng suốt cả tuần để kết nối các sự kiện khác nhau và liên kết những người tham dự.
Ngày Giới trẻ Thế giới ở Panama sẽ được tổ chức từ 22 đến 27 tháng Giêng 2019, không theo thông lệ vẫn tổ chức vào tháng Bảy; Đức Tổng giám mục Ulloa giải thích các lý do của sự thay đổi này chủ yếu liên quan đến khí hậu và thời tiết của Panama.
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 20 tháng Giêng 2017 ở thủ đô của Panama, Đức Tổng giám mục Ulloa nói rằng Giáo hội Panama rất biết ơn Đức Thánh Cha Phanxicô vì ngài đã chọn Panama làm nơi tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới ​vào năm 2019.
Ngày 31 tháng Bảy 2016, khi kết thúc Thánh Lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới tại Krakow, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố: “Tôi vui mừng thông báo rằng Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới  sau hai Ngày Giới trẻ Thế giới tổ chức ở cấp giáo phận  sẽ diễn ra tại Panama vào năm 2019.
Trong một cuộc họp báo sau lời công bố trên đây, các Đức giám mục của Panama nói rằng quyết định của Đức Thánh Cha cho thấy ngài rất quan tâm đến các vùng ngoại vi của thế giới và hy vọng Panama sẽ là cầu nối cho những người đến từ mọi châu lục.
Bạn đọc có thể nghe bài hát này trên kênh Youtube tại địa chỉ: https://youtu.be/lN6nErqWPuk
(Theo CNA / EWTN News)

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét