label

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình tại Dublin





Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình tại Dublin
WHĐ (15.7.2017) – Đức Thánh Cha Phanxicô chắc chắn rằng ngài sẽ tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình 2018 diễn ra tại Dublin, Ireland, từ ngày 21 đến 26 tháng Tám 2018, theo hãng tin Công giáo SIR của ItaliaThông tin đăng trên trang web của SIR cũng cho biết Đức Thánh Cha sẽ tham dự Lễ hội Gia đình và chủ sự Thánh lễ bế mạc ngày 26 tháng Tám 2018.
Những chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ các gia đình với chủ đề Tin Mừng của gia đình. Niềm vui cho thế giới đang được tiến hànhGiới thiệu sự kiện này, Đức cha Diarmuid  Martin, Tổng giám mục Dublin, khẳng định rằng “mỗhoạt động trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Ireland phải được nhìn trong ánh sáng của gia đình”.
Đức Tổng giám mục Martin nói tiếp: “Không ai hơn Đức Thánh Cha ý thức được những khó khăn mà các gia đình phải đương đầu và trải nghiệmvà cũng không ai hơn Đức Thánh Cha xác tín về điều tối quan trọng của một đời sống gia đình lành mạnh để có thể làm người trọn vẹn - người nam và người nữ, đặc biệt là trẻ em.
Trong những công việc chuẩn bị, Uỷ ban tổ chức đã thực hiện các video clip và dịch sang 7 thứ tiếng: Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đức, Gaelic và tiếng Anh. Nhiều gia đình sẽ được mời đến Ireland, một nơi rất niềm nở và được biết đến với lịch sử Kitô giáo lâu đời”. Trong nhiều thế kỷ, đã có nhiều nhà truyền giáo từ Ireland đi loan báo niềm vui Phúc âm trên khắp thế giới.
Ngày 21 tháng Tám, tại Đền thánh Đức Mẹ Knock, sẽ có một cuộc gặp gỡ và mỗi giáo phận có ít nhất một gia đình được mời tham dự. Mục đích là để khởi động một chương trình kéo dài suốt năm tại tất cả các giáo xứ của Ireland, với chủ đề: Amoris, Hãy nói về Gia đình”. Ban tổ chức cũng dự kiến phát triển một ứng dụng cho thiết bị di động cũng như một loạt các video clip.
Để chuẩn bị cho Đại hội, còn có một cuộc hành hương của bức icôn Thánh Gia từ Đền thánh Đức Mẹ đến từng giáo phận của Ireland; Uỷ ban tổ chức đã uỷ thác cho một cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế sắp xếp cuộc hành hương này.
Ngoài ra, một chương trình tuyển dụng các thiện nguyện viên và các gia đình đón tiếp với tên gọi “Đón tiếp một khách hành hương một Gia đình cũng được phổ biến trên trang web chính thức của Đại hội: worldmeeting2018.ie .
Đại hội Thế giới các Gia đình sẽ diễn ra với ba thì mạnh: một Hội nghị trong ba ngày 22, 23 và 24-08 theo chủ đề Tin Mừng của gia đình. Niềm vui cho thế giới; Lễ hội các gia đình vào chiều 25-08gồm các buổi trình diễn âm nhạc và nghệ thuật cùng với chia sẻ chứng từ và cầu nguyện; Thánh lễ bế mạc do Đức Thánh Cha chủ sự vào ngày 26-08 để cầu nguyện cho các gia đình và sự thánh hóa các gia đình.
(Theo zenit.org)

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét