label

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Gia đình dâng hiến: Ba anh em, ba linh mục! (tại Mỹ)

Gia đình dâng hiến: Ba anh em, ba linh mục!



Ba anh em Luke, Vincent và Jake Strand trong ngày chịu chức của Vincent.
Khi ơn gọi Giáo hội công giáo ở Phương Tây đang trên đà đi xuống thì một gia đình ở Mỹ dâng hiến ba con trai của mình cho Giáo hội.
Theo hãng tin AP cho biết, họ là Luke, Vincent và Jake thuộc gia đình Strand, tất cả ba anh em đều đáp lời kêu gọi của Chúa, lời kêu gọi đã có từ lâu qua bà ngoại Ruth của gia đình, bà cầu nguyện hết sức hết lòng để làm sao chỉ có một trong ba cháu của bà làm linh mục. Lúc nào bà cũng lặp đi lặp lại với các cháu: “Có thể nào một trong ba các con làm linh mục không?” Và các cháu vừa cười vừa trả lời bà: “Dám lắm!” Người anh cả Luke nhớ lại: “Không khi nào chúng tôi nghĩ đến chuyện đi học để thành linh mục”.
“Ơn gọi là món quà của Chúa!”
Cuối cùng, tất cả mọi người đều ngạc nhiên khi ba anh em thay phiên nhau đi tu, trước hết, ba anh em có khát khao được tận hiến cho chức thánh. Anh Luke cho biết: “Bỗng nhiên ơn gọi linh mục đến trong đầu tôi. Tôi ngạc nhiên vì tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện này trước đó”. Rồi đến Jake, người em út: “Mới đầu tôi nghĩ, không thể được, làm sao tôi lại được gọi để phục vụ Giáo hội; với tôi công việc này là của anh Luke. Cuối cùng tôi hiểu, đây hoàn toàn không phải là công việc… mà đúng là một món quà của Chúa!”
“Bà con thường hỏi chúng tôi, làm sao chúng tôi dạy các con để chúng chọn được đời sống như vậy. Thật khôi hài, vì chúng tôi thật sự chẳng làm gì đặc biệt: các con chúng tôi nhận được giáo dục cổ điển nhất: thể thao, vui chơi với bạn bè, đi học…”, cha mẹ ba anh em cho biết.
Ba anh em cùng chọn một con đường… và cùng gặp các khó khăn giống nhau! Khó khăn chính yếu là lời khấn giữ độc thân.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
Gia đình ba anh em Luke, Vincent và Jake Strand


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét