label

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Đức Thánh Cha kêu gọi đối thoại sau khi khi xảy ra bạo lực tại Giêrusalem





Đức Thánh Cha kêu gọi đối thoại sau khi khi xảy ra bạo lực tại Giêrusalem
WHĐ (24.07.2017 – Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi tiết chế và đối thoại sau khi xảy ra bạo lực và giết người trên Núi Đền ở Giêrusalem.
Ngỏ lời với các tín hữu quy tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô trong buổi đọc kinh Truyền tin trưa Chúa nhật 23-07Đức Thánh Cha nói rằng ngài đang lo lắng theo dõi những căng thẳng và bạo lực nghiêm trọng trong những ngày vừa qua ở Giêrusalem.
Tuần trước, các tay súng Ả rập, từ Núi Đền – một nơi thánh đối với cả người Do Thái và người Hồi giáo – đã xả súng giết chết hai cảnh sát Israel, làm dấy lên một làn sóng bạo lực, trong đó ba người Palestine bị giết chết trong các cuộc đụng độ trên đường phố và một người Palestine đã đâm chết ba thành viên của một gia đình Israel một cách dã man.
Đức Thánh Cha nói: “Tôi cảm thấy cần phải đưa ra một lời kêu gọi chân thành, xin các bên hãy tiết chế và đối thoại”,và ngài mời gọi tất cả các tín hữu cùng với ngài cầu nguyện xin Chúa thúc đẩy các bên ngồi lại cùng nhau với các đề nghị h giải và h bình.
Những căng thẳng xảy ra tại khu vựcmà người Hồi giáo gọi là Haram al-Sharif và người Do Thái gọi là Núi Đền, đã gia tăng trong mấy ngày qua sau khi Israel lắp đặt các máy dò kim loại sau biến cố hai cảnh sát Israel bị giết gần đó vàohồi đầu tháng.
Các biện pháp này làm cho người Palestine nổi giận, họ cáo buộc Israel tìm cách kiểm soát nơi thánh.
Còn Israel nói rằng nay họ sẵn sàng xem xét các giải pháp khác thay thế cho các máy dò kim loại gây tranh cãi mà họ đã lắp đặt và họ kêu gọi người Hồi giáo đưa ra các đề nghị khác.

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét