label

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Linh mục, dù bị đánh ngã, vẫn chỉ lo giữ gìn Mình Thánh Chúa

Linh mục, dù bị đánh ngã

vẫn chỉ lo giữ gìn Mình Thánh Chúa

 
Một linh mục bị đánh ngã, có thể dạy chúng ta những gì về việc giữ gìn Mình Máu Thánh Chúa.
 
 
Tôi tình cờ thấy được hình ảnh này và sững sờ một lúc.
Tấm ảnh này cho thấy một linh mục cao niên, bị tấn công và bị đánh ngã khi đang cho rước lễ, nhưng cha chỉ quan tâm đến một điều, giữ gìn và bảo vệ Mình Thánh Chúa.
 
Theo Hãng tin Công giáo Á châu, UCA News, chuyện này xảy ra hồi 08-2-2012, ở một ngôi làng tại Gangjeong, đảo Jeju, Nam Hàn. Linh mục Bartholomew Mun Jung-hyun đang cử hành thánh lễ tại cổng của căn cứ quân sự đang được xây dựng và gây nhiều tranh cãi trong vùng. Cha đang cho rước lễ, thì các viên chức chính quyền ập đến và bắt đầu đánh những người hiện diện, kể cả cha, và đã đánh cha ngã xuống đất. Có người cho biết một cảnh sát đã dẫm lên Mình Thánh Chúa. Giáo phận Cheju đã ngay lập tức yêu cầu một lời xin lỗi. Nhưng phía cảnh sát chối bỏ mọi lời cáo buộc.
 
Hình ảnh này nói lên ý nghĩa của chức linh mục hơn hàng ngàn luận án thần học. Đúng thật là thế.
 
Mong sao chúng ta nhớ đến một linh mục ở ngôi làng nhỏ tại Hàn Quốc, trước nguy hiểm, vẫn không một giây suy nghĩ cho mình, nhưng chỉ lo bảo vệ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, biểu trưng của sự tự hạ đến vinh quang Thiên Chúa.
 
(nguồn phanxico.vn)
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét