label

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tĩnh tâm năm linh mục đoàn giáo phận Long Xuyên

Tĩnh tâm năm linh mục đoàn

giáo phận Long Xuyên

 
Hôm nay ngày 09/11/2015, hơn 250 linh mục thuộc  linh mục đoàn  giáo phận Long Xuyên và một số linh mục thuộc các Dòng tu đang phục vụ tại giáo phận đã quy tụ về Tòa Giám Mục để tham dự tuần tĩnh tâm năm.
 
 
Thuyết giảng cho các linh mục trong tuần tĩnh tâm này là Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, giám mục giáo phận Bắc Ninh với chủ đề: chuyển mình với Hội Thánh. Đức cha đã nêu lên những bước chuyển mình của Hội thánh trên con đường loan báo Tin mừng. Hội Thánh chính là đoàn người lữ hành do chính Chúa Giesu là người dẫn đầu đang tiến bước  trong nhiều chặng đường và hoàn cảnh như vào sa mạc, đi trên băng giá… nên rất cần thay đổi cách sống để có thể thích ứng với mọi hoàn cảnh.
 
Mở đầu cho tuần tĩnh tâm, cha Tổng Đại diện Huỳnh Phước Lâm đã thay mặt linh mục đoàn giáo phận cảm ơn quý đức cha đã luôn chăm sóc và lo lắng cho anh em linh mục. Đặc biệt là giúp anh em trong tuần tĩnh tâm này có thời gian nhìn lại bản thân mình. Đáp lại lời cám ơn, Đức cha Cosma khuyên anh em linh mục hãy đến với Chúa để học với Chúa, nghỉ ngơi với Chúa và trút hết những gánh nặng cho Chúa. Sau đó, Đức cha Phụ tá Giuse và anh em  linh mục dâng thánh lễ để cầu xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa tuần tĩnh tâm .
 
Xin mọi người cầu nguyện thật nhiều cho anh em linh mục trong tuần tĩnh tâm này được nhiều hồng ân Chúa ban và thu lượm được nhiều lợi ích thiêng liêng cũng như đời sống mục vụ.
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét