label

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Thánh lễ tạ ơn và xin ơn bình an cho giáo phận

Thánh lễ tạ ơn và xin ơn bình an cho giáo phận


 
Chiều nay lúc 18g ngày 12/11/2015, quý đức cha và toàn thể linh mục đoàn giáo phận đã dâng thánh lễ tạ ơn và xin ơn bình an cho giáo phận tại nhà thờ chánh tòa Long Xuyên.
 
 
Sau gần một tuần tĩnh tâm và sinh hoạt mục vụ diễn tiến trong tốt đẹp và bình an, Đức cha chánh Giáo phận đã kêu mời anh em linh mục cùng mọi thành phần Dân Chúa tạ ơn Chúa. Tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận, và gìn giữ giáo phận trong những năm tháng qua. Đặc biệt là trong tuần qua, chúng ta đã có nhiều thời gian để sống thân mật với Chúa và kín múc từ nơi Ngài biết bao ơn lành. Chúng ta cùng với Chúa tạ ơn nhau vì anh em đã có nhiều thời gian bên nhau để cảm thông và chia sẻ những vui buồn trong đời mục vụ. Chúng ta cũng cám ơn mọi thành phần Dân Chúa đã cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm vừa qua được tốt đẹp. Song song đó, chúng ta cũng cần xin lỗi Chúa vì chúng ta đã có rất nhiều thiếu sót trong bổn phận, nhất là chúng ta đã không sống đạo tích cực và ngại ngùng trong công cuộc loan báo Tin mừng.
 
Một tuần tĩnh tâm đã gần đến thời gian kết thúc, các linh mục sẽ trở về giáo xứ, giáo họ với những công việc mục vụ quen thuộc. Hy vọng với ơn Chúa sau một tuần tĩnh tâm sẽ giúp các linh mục nhiệt thành hơn trong bổn phận và hăng say chu toàn những trách nhiệm mà Chúa và giáo hội đã trao ban. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho giáo phận trong công cuộc loan báo Tin mừng được tiến triển và mọi người cũng hãy ý thức bổn phận của mình trong sứ mạng quan trọng này.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét