label

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Giáo dục hòa bình cho giới trẻ Kitô giáo và Hồi giáo



Giáo dục hòa bình cho giới trẻ Kitô giáo và Hồi giáo
WHĐ (05.08.2012) / Vatican Radio – Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại liên tôn vừa công bố một sứ điệp nhân kết thúc tháng chay Ramadan của Hồi giáo. Trọng tâm của sứ điệp là việc giáo dục người trẻ về công lý và hòa bình, một thách đố ngày càng khẩn thiết trong thế giới sôi sục của chúng ta ngày nay. Sứ điệp khuyến khích các người trẻ Kitô giáo và Hồi giáo vun đắp chân lý và tự do, không bao giờ chạy theo những thỏa hiệp đáng ngờ, những lối đi tắt có tính cách phỉnh phờ hay những phương tiện không tôn trọng con người.
Sứ điệp trích dẫn lời Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI để nhắc nhở rằng người trẻ ngày nay cần những chứng nhân đích thực chứ không phải những kẻ chỉ biết ban bố luật lệ và thông tin. Hòa bình không phải là thế cân bằng giữa các lực lượng đối nghịch nhưng là hoa quả của công lý và tình bác ái. Điều cốt yếu là giúp người trẻ khám phá các tài nguyên Đấng Tạo Hóa đã giao cho họ và thiết lập những tương quan trách nhiệm giữa con người.
Sứ điệp mang chữ ký của chủ tịch Hội đồng, Đức hồng y Jean-Louis Tauran, và của cựu thư ký vừa mãn nhiệm, Đức Tổng giám mục Pierluigi Celata.
(Vatican Radio, 03-08-2012)
 
Mai Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét