label

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

TÍN HỮU LIBĂNG HĂNG SAY CHUẨN BỊ ĐÓN TIẾP ĐỨC THÁNH CHA BIỂN ĐỨC XVI

TÍN HỮU LIBĂNG HĂNG SAY CHUẨN BỊ ĐÓN TIẾP ĐỨC THÁNH CHA BIỂN ĐỨC XVI



BEIRUT: Đức Cha Paul Boulos Matar, Tổng Giám Mục Maronit thủ đô Beirut cho biết toàn dân Libăng, kitô hữu cũng như tín hữu hồi, đang hăng say chuẩn bị đón tiếp Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Libăng trong các ngày 14-16 tháng 9 tới đây.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình Ý ngữ đài Vaticăng ngày 30-7-2012 Đức Cha nói toàn dân Libăng rất vui sướng vì chuyến viếng thăm này của Đức Thánh Cha, vì họ cần được củng cố trong niềm hy vọng hòa bình không chỉ cho Libăng mà còn cho toàn vùng Trung Đông nữa. Mọi người dân Libăng đều lo lắng cho tình hình tại Trung Đông và cầu mong các giới chức hữu trách có thể tìm ra các giải pháp. Và Đức Thánh Cha là người có thể trao ban hy vọng cho các dân tộc toàn vùng Trung Đông.

Riêng trong giáo phận của Đức Cha việc chuẩn bị đang được tiến hành trên bình diện vật chất, luân lý cũng như tâm lý. Chính quyền cũng như toàn dân Libăng đang tìm cách tạo ra bầu khí hòa giải và hiệp nhất trong nước. Vào cuối tháng 8 chương trình chuẩn bị sẽ được phát động trên đài truyền hình. Mọi người đều chờ đợi sứ điệp của Đức Thánh Cha liên quan tới tình bạn giữa các kitô hữu và tín hữu hồi, cũng như nền hòa bình trong toàn vùng Trung Đông.

Mặt khác, Linh Mục Paul Karam, giám đốc Hiệp hội giáo hoàng truyền giáo Libăng, cầu mong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ đem lại sứ điệp hòa bình cho Siria, và mời gọi tôn trọng tự do tôn giáo trong toàn vùng Trung Đông. Cũng như Đức Gioan Phaolô II đã làm cách đây hơn 10 năm, Đức Thánh Cha Biển Đlức XVI sẽ đem đến một sứ điệp ngôn sứ khước từ chiến tranh bạo lực, và đề nghị các giá trị nền tảng như tự do tôn giáo và các quyền con người. Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đi trước ngày khai mở Năm Đức Tin là một dấu chỉ mời gọi kitô hữu toàn vùng Trung Đông dấn thân trong quê hương của mình.

Cha Karam hy vọng Đức Thánh Cha sẽ đem đến cho dân tộc Siria một sứ điệp hòa binh, đối thoại, khoan nhượng và chấp nhận tha nhân. Các tín hữu Siria lo âu bởi vì họ phải đối diện với bạo lực và dễ bị thương tích. Theo cha chỉ có đối thoại thương thuyết là con đường giúp Siria ra khỏi cuộc nội chiến hiện nay. Trong các tuần qua đã có hơn 45.000 người Siri di cư sang Libăng lánh nạn chiến tranh (ASIANEWS 27-7-2012; SD 30-7-2012)

Linh Tiến Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét