label

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Lễ giỗ lần thứ 153 hai thánh Quí-Phụng tại Giáo Xứ Cù Lao Giêng và Giáo Xứ Châu Đốc


 

LỄ GIỖ LẦN THỨ 153 HAI THÁNH QUÍ-PHỤNG
TẠI GIÁO XỨ CÙ LAO GIÊNG VÀ GIÁO XỨ CHÂU ĐỐC
 
          Sáng thứ ba, ngày 31 tháng 7 năm 2012, Đức Cha tới thăm giáo xứ Cù Lao Giêng để cử hành lễ giỗ lần thứ 153 hai thánh Quí-Phụng tử đạo. Đúng 9g00, bà con giáo dân tụ tập tại đài tưởng niệm hai thánh tử đạo, nghe đọc tiểu sử và cái chết anh hùng của các ngài, sau đó cung nghinh hòm xương thánh về nhà thờ. Trước khi cử hành thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ đã nói lên lời chào mừng và cám ơn Đức Cha, quí Cha, quí tu sĩ nam nữ, quí đại diện tôn giáo bạn và  mọi người đã đến tham dự thánh lễ hôm nay. Sau đó là màn vũ của các em thiếu nhi diễn tả về cuộc tử đạo của hai thánh.
          Trong bài giảng, Đức Cha khuyên nhủ mọi người hãy làm chứng cho Chúa bằng chính những chọn lựa của mình: Chọn lựa Thiên Chúa chứ không chọn lựa thế gian, chọn lựa điều tốt lành chứ không chọn lựa điều gian ác. Sống chọn lựa như thế cũng đòi buộc chúng ta phải hy sinh, không khác gì sống tử đạo mỗi ngày. Có tất cả 18 cha đồng tế với Đức Cha.
          Cũng vào thời điểm trên tại giáo xứ Châu Đốc, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, giám mục giáo phận Mỹ Tho, cũng đã cử hành lễ giỗ hai thánh với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân xa gần. Chương trình tại Châu Đốc được bắt đầu từ chiều tối thứ hai, ngày 30 tháng 7 năm 2012 với Thánh lễ khai mạc, canh thức và diễn nguyện.
     
       
    
      
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét