label

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Khóa tìm hiểu Mến Thánh Giá Long Xuyên năm 2012


KHÓA TÌM HIỂU ƠN GỌI NĂM 2012
DÒNG MẾN THÁNH GIÁ LONG XUYÊN
 
          Đến hẹn lại lên. Khóa tìm hiểu năm nay quy tụ được 32 chị em đến tìm hiểu ơn gọi. Đồng hành trong những ngày sinh hoạt này, có Cha Phụ Trách Dòng Mến Thánh Giá Long Xuyên và hai Sơ thuộc Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm.
          Chương trình sinh hoạt bắt đầu từ 8g00 thứ Năm, 26/7/2012 đến 14g00 thứ Bảy, 29/7/2012, theo chủ đề: “XIN TIN YÊU”.
          Thánh lễ khai mạc được cử hành vào lúc 10g00 tại Nhà Nguyện Tôma, do Cha Lu-y Gonzaga Huỳnh Phước Lâm chủ sự.
          Buổi chiều, với đề tài “Tìm hiểu sơ lược Dòng Mến Thánh Giá”, Sơ Hương đã giúp cho chị em hiểu rõ được chân tính, mục đích, sứ mạng và các đặc tính của Dòng Mến Thánh Giá. Chương trình sinh hoạt tiếp tục với trò chơi “Đố vui Kinh Thánh” theo chủ đề “HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN”. Rồi ban tối, các chị em đã bước vào giờ Chầu Thánh Thể trong thái độ trang nghiêm, sâu lắng.
          Ngày sinh hoạt thứ hai, lần lượt các chị được gửi học ở Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm chia sẻ những cảm nghiệm và kỷ niệm sau một thời gian sống và học tập trong Dòng.
          Sau khi nghỉ trưa, chị em tập trung để chuẩn bị cho các trò chơi dân gian. Vào lúc 19g00, các chị em cùng với Cha Phụ Trách và quý Sơ lần Chuỗi Mân Côi trọng thể. Sau đó, một chương trình văn nghệ đã diễn ra tại Hội trường Tòa Giám mục.
          Sáng thứ Bảy, Thánh lễ tạ ơn kết thúc Khóa tìm hiểu Ơn Gọi. Trong buổi sáng hôm nay, các chị em tiếp tục được Cha Phụ Trách gặp gỡ, chia sẻ về con đường ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá Long Xuyên.
          10g30, các chị em chào và cảm ơn Đức Cha Gioan, rồi tiếp theo cảm ơn Đức Cha Giuse. Đồng hồ điểm 13g30. Tất cả mọi người ra về, nhưng tinh thần của Khóa tìm hiểu Ơn gọi lại mở ra trong lòng chị em một cánh cửa khác, để luôn giữ vững một “Điểm hẹn Giêsu”.
    
      
    
      
    
      
    
Maria Vũ Nguyễn Ánh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét