label

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Cuba chuẩn bị nơi cử hành Thánh Lễ của Đức Thánh Cha

Cuba chuẩn bị nơi cử hành Thánh Lễ của Đức Thánh Cha

Quảng trường Cách Mạng Cuba chuẩn bị đón Thánh Lễ của Đức Thánh Cha - EPA
28/08/2015 09:56
LA HABANA. Quảng trường Cách Mạng ở thủ đô La Habana của Cuba đã được chuẩn bị cho thánh lễ ĐTC Phanxicô sẽ cử hành tại đây sáng chúa nhật 20-9 sắp tới.
 Một bàn thờ lớn và một nhà mặc áo lễ với màu cờ vàng trắng của Vatican, cùng với 3 bục cao dành cho giới báo chí, và ca đoàn cũng đã được chuẩn bị xong hôm 26-8 vừa qua.
 Giới báo chí ghi nhận rằng từ hơn 40 ngày nay, khoảng 50 công nhân đã làm việc để chuẩn bị cho khu vực ĐTC sẽ cử hành thánh lễ vào ngày hôm sau khi ngài từ Roma bay đến Cuba.
 Cũng tại Quảng trường Cách mạng này, ĐGH Gioan Phaolô 2 đã cử hành thánh lễ hồi năm 1998 và ĐGH Biển Đức 16 hồi năm 2012. Quanh Quảng trường có nhiều trụ sở của các bộ và tượng đài Ông José Marti, anh hùng độc lập của Cuba.
 Theo báo chí địa phương, chỉ cần thiết lập một số dụng cụ trang trí và các hàng rào cho buổi lễ.
 Chủ tịch Raoul Castro đứng đầu trong số 4 ngàn khách mời dự lễ, cùng với hàng trăm ngàn tín hữu.
 Sau thủ đô La Habana, ĐTC sẽ đến thăm và cử hành thánh lễ tại giáo phận Holguin ở mạn đông bắc Cuba, trước khi bay đến thành phố Santiago de Cuba ở mạn cực nam Cuba, nơi có Đền thánh Đức Mẹ bác ái mỏ đồng, bổn mạng của nước này. Theo các cơ quan truyền thông Cuba, công việc chuẩn bị đón tiếp ĐTC tại các nơi này cũng đang được hoàn thành (AFP 26-8-2015)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét