label

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Đức Thánh Cha gặp gỡ 12 ngàn bạn trẻ giúp lễ

Đức Thánh Cha gặp gỡ 12 ngàn bạn trẻ giúp lễ

Đức Thánh Cha gặp gỡ 12 ngàn bạn trẻ giúp lễ - OSS_ROM
05/08/2015 10:04
VATICAN. ĐTC Phanxicô mời gọi các bạn trẻ giúp lễ chia sẻ với tha nhân niềm vui được lòng thương xót của Thiên Chúa chọn lựa và cứu độ.
 Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi hát kinh chiều ngày 4-8 vừa qua với 12 ngàn bạn trẻ đến từ 23 nước, tham dự Đại hội quốc tế lần thứ 11 của Liên hiệp các Hội giúp lễ. Đại hội nhóm 5 năm một lần ở Roma.
 Các bạn trẻ đã tụ họp tại Quảng trường thánh Phêrô, sinh hoạt, ca hát, cầu nguyện và nghe chứng từ trong 2 giờ đồng hồ, trước khi đón tiếp ĐTC vào lúc quá 6 giờ để cùng hát kinh chiều với ĐTC. Hiện diện tại Quảng trường cũng có hơn 10 GM các nước. Đầu cuộc gặp gỡ, Đức Cha Vladislav Nemet, người Serbia, Chủ tịch Liên hiệp quốc tế các trẻ giúp lễ, đã giới thiệu các bạn trẻ nam nữ và đại diện mọi người chào mừng ĐTC.
 Trong bài giảng sau bài đọc ngắn, ĐTC nhắc đến chủ đề đại hội là câu nói của ngôn sứ Isaia: ”Này con đây, xin hãy sai con!” (Is 6,8), và ngài khẳng định rằng ”Như Isaia, chúng ta cũng được mời gọi không khép kín vào mình, giữ chặt đức tin của chúng ta trong một nhà kho dưới đất để rút lui vào đó trong những lúc khó khăn. Trái lại, chúng ta được kêu gọi chia sẻ niềm vui vì được lòng thương xót Chúa nhận biết và cứu độ, chúng ta được kêu gọi trở thành những chứng nhân, cho thấy đức tin có thể mang lại hướng đi mới cho bước đường của chúng ta, đức tin làm chúng ta được tự do và hùng mạnh để sẵn sàng và thích hợp để chu toàn sứ mạng”.
 ĐTC cũng nhận xét rằng: ”Thật là đẹp khi khám phá thấy đức tin làm cho chúng ta ra khỏi mình, ra khỏi sự cô lập và vì được tràn đầy niềm vui được làm bạn của Chúa Kitô, chúng ta được thúc đấy đi tới tha nhân, làm cho chúng ta trở thành thừa sai”.
 Và ĐTC nhắn nhủ rằng: ”Các bạn trẻ giúp lễ thân mến, hễ các con càng gần bàn thờ, thì các con hãy nhớ đối thoại với Chúa Giêsu trong kinh nguyện hằng ngày, hễ các con càng nuôi dưỡng mình bằng Lời Chúa và Mình Thánh Chúa, thì các con càng có thể đến gần tha nhân, trao ban cho họ điều các con đã nhận lãnh, hăng say trao ban niềm vui mà các con đã được trao tặng”.
 Trong phần cuối của buổi gặp gỡ, một thiếu niên giúp lẽ người Ucraina đã trao tặng ĐTC khăn quàng cổ màu trắng, tượng trưng cho hòa bình mà đất nước này đang cần.
 Hồi tháng 8 năm ngoái, 2015, hơn 50 ngàn bạn trẻ giúp lễ người Đức cũng đến hành hương tại Roma. (SD 4-8-2015)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét