label

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Thường huấn 5 năm đầu đời linh mục: Vĩnh Long - Cần Thơ - Long Xuyên

Thường huấn 5 năm đầu đời linh mục: Vĩnh Long - Cần Thơ - Long Xuyên


 
Từ ngày 18 đến 21/08/2015, 86 linh mục trẻ là những linh mục mới chịu chức được 5 năm thuộc 3 giáo phận Vĩnh Long, Cần Thơ và Long Xuyên đã quy tụ về Trung tâm Hành Hương Tắc Sậy- Cần Thơ để tham dự khóa thường huấn thường  kỳ dành cho các linh mục 5 năm đầu đời linh mục.
 
Giúp thường huấn và đồng hành với các linh mục trẻ là Đức cha Giuse Trần Văn Toản và cha Mattheu Hoàng Đình Ninh. Chủ đề của khóa thường huấn này được triển khai dựa theo Tông Huấn Niềm Vui Loan Báo Tin Mừng, cụ thể là việc tân phúc âm hóa cộng đoàn giáo xứ – vượt ranh để loan báo tin mừng. Đức cha Giuse đã triển khai 5 chủ đề chính sau:
1/ Linh mục hiện thân của Đức Kitô vượt ranh
2/ Bối cảnh của sự vượt ranh
3/ Linh mục vượt ranh loan báo tin mừng
4/ Linh mục tổ chức cộng đoàn vượt ranh
5/ Rao giảng tin mừng tại vùng ĐBSCL theo gương thánh linh mục Phê-rô Đoàn Công Quý
 
Ngoài các chủ đề triển khai nặng về lý thuyết, quý cha cũng có những buổi hội thảo rất hữu ích để hướng đến những công việc thực tế và những việc mục vụ cụ thể. Nhất là trong dịp này, quý cha đã được gặp gỡ nhau trong bầu khí vui tươi, được thoát ra khỏi môi trường họ đạo để được bồi dưỡng thể lý, tinh thần và xả stress.
 
Ước mong sau khóa thường huấn này, quý cha sẽ được hâm nóng lại tinh thần và lòng hăng say ngày mới ra trường, và học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế nơi các anh em khác để phục vụ họ đạo tốt hơn.
BTT
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét