label

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Truyền hình Trung Quốc tường thuật phát biểu của Đức Thánh Cha về thảm hoạ tại Thiên Tân




Truyền hình Trung Quốc tường thuật phát biểu của Đức Thánh Cha về thảm hoạ tại Thiên Tân
WHĐ (18.08.2015) – Những lời của Đức giáo hoàng Phanxicô sau buổi đọc kinh Truyền Tin hôm thứ Bảy 15 tháng Tám về thảm hoạ xảy ra tại thành phố cảng của Trung Quốc đã được Đài truyền hình của quốc gia này thuật lại, theo một cách bất thường.
Các phóng viên Italia làm việc tại Bắc Kinh nhận định rằng đây là sự kiện trước đây chưa từng . Cuối tuần vừa qua Truyền hình Trung Quốc đã tường thuật lời Đức giáo hoàng Phanxicô nói hôm 15-08 sau các vụ nổ tại cảng Thiên Tân. Nhật báo Anh ngữ South China Morning Post cũng đăng tải lời của Đức giáo hoàng.

Đức giáo hoàng Phanxicô đã nói như sau: “Lúc này tôi nghĩ đến những người dân ở thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, nơi mà các vụ nổ trong khu công nghiệp đã khiến cho nhiều người chết bị thương, cùng với những thiệt hại nặng nề”. Và Đức giáo hoàng đoan chắc “sẽ cầu nguyện cho những người thiệt mạng và cho tất cả những ai phải gánh chịu hậu quả của thảm họa này”. Đức giáo hoàng cũng “xin Chúa xoa dịu nâng đỡ những người đang tham gia vào cuộc chiến chống lại đau khổ. Kinh Truyền tin thường là dịp để Đức giáo hoàng bày tỏ mối quan tâm của ngài đối với các sự kiện trên khắp thế giới.
Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Toà Thánh hiện không có quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên có những dấu hiệu thăm dò đó đây cho thấy hai bên đang tìm cách tiếp xúc với nhau.
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét