label

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Tượng Đức Mẹ cao nhất thế giới được khánh thành ở một nước Hồi giáo lớn nhất thế giới


Tượng Đức Mẹ cao nhất thế giới được khánh thành ở một nước Hồi giáo lớn nhất thế giới

  • Tượng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời cao 42 mét được dựng lên ở đảo Java, Nam Dương [Indonesia] là tượng Đức Mẹ cao nhất thế giới.
 
 
“Gua Maria”, hay Hang đá Đức Mẹ là đền thờ kính Đức Mẹ lớn nhất Nam Dương. Ngày 16 tháng 8-2015, ở Ambarawa miền Trung đảo Java, đền thờ Đức Mẹ đã kỷ niệm 61 năm thành lập của mình một cách huy hoàng: Thánh lễ có bảy giám mục, 15 linh mục đồng tế với vào khoảng 30 000 giáo dân tham dự, họ đã rất xúc động khi dự lễ làm phép bức tượng này.
 
Ba nhà điêu khắc địa phương
 
Tượng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là tác phẩm của ba nhà điêu khắc địa phương, ba anh em Kuncoro – Adi, Nugroho và Agung –, đây là bức tượng lớn nhất thế giới; điều đáng kể là bức tượng không được dựng lên ở một nước có truyền thống công giáo, nhưng được dựng lên ở Nam Dương, một nước có số người theo đạo Hồi giáo lớn nhất hành tinh: trên 250 triệu dân (Ba Tây chỉ có 203 triệu dân) thì đã có 87,2% là người Hồi giáo. Người công giáo chỉ chiếm 3% tổng số dân, vào khoảng 7.5 triệu tín hữu.
 
Hòa bình và đối thoại liên tôn
 
Đặc biệt là tượng Đức Mẹ được “sinh ra” trong bối cảnh hòa bình và đối thoại liên tôn: vài ngày trước ngày làm phép tượng, Tòa giám mục Semaranga tổ chức ở đền thờ Đức Mẹ một buổi gặp gỡ liên tôn với các tôn giáo khác, một sáng kiến nhận được sự hỗ trợ của các đảng phái chính trị địa phương.
 
Sau buổi gặp gỡ, Tổng giám mục địa phận Semarang, Johannes Pujasumarta đã phát biểu trước công chúng, ngài cám ơn nhà cầm quyền cổ động cho cuộc gặp gỡ liên tôn và xin dân chúng niềm nở tiếp đón hàng ngàn người hành hương đến đền thánh. Hàng ngàn người đi hành hương đã đổ về nơi đây, riêng lễ làm phép bức tượng, con số người tham dự cũng vượt hơn 10 000 người con số dự trù của ban tổ chức, đến mức một phần ba người không rước lễ được vì thiếu bánh lễ.
 
… Và Tổng giám mục đã phải dùng xe cần trục nâng lên cao để làm phép bức tượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét