label

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Hội Dòng Thánh Gia mừng kỷ niệm 84 năm lập Dòng

Hội Dòng Thánh Gia mừng kỷ niệm 84 năm lập Dòng


 
 
Hôm qua (15/08/2015), Dòng Thánh Gia hân hoan mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời (kỷ niệm 84 năm thành lập Dòng). Trong dịp lễ đặc biệt này, Hội Dòng chúng con rất vui mừng vì sự hiện diện của Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu giám mục chính giáo phận Long Xuyên, trên 70 quý linh mục, khoảng 100 quý tu sĩ nam nữ và trên 1500 quý thân nhân, ân nhân, quý khách.
 
Trước đó, ngày 13/08/2015, Hội Dòng Thánh Gia còn được Đức cha Giuse Trần Văn Toản (giám mục phụ tá giáo phận Long Xuyên) đến gặp gỡ, chia sẻ và khích lệ Hội Dòng trước những chuyển biến của xã hội và giáo hội. Ngài rất yêu quý đời sống tu sĩ vì đó là sự thánh thiện của giáo hội. Đức cha luôn khuyến khích sự hiện diện của các tu sĩ trong giáo phận, nhằm đẩy mạnh công tác truyền giáo và làm phong phú thêm trong cánh đồng truyền giáo của giáo phận. Ngài cũng khuyên mọi người nên trả món nợ “tình yêu” với Chúa Kitô qua ơn gọi của mình.
 
Ngoài ra, sáng ngày 14/08/2015, Đức cha phụ tá còn dâng thánh lễ cầu nguyện cho 6 tập sinh mới và 15 tu huynh tái khấn. Trong thánh lễ, Đức cha tiếp tục chia sẻ với Hội Dòng về sự đáp trả tình yêu, nhất là trong bối cảnh của thời đại hôm nay. Mặc dù bận rất nhiều công việc nhưng Đức cha rất ưu ái dành nhiều thời gian cho Hội Dòng Thánh Gia và chia sẻ những tâm tình với Hội Dòng.
 
Trong ngày lễ kỷ niệm  hôm nay, Hội Dòng chúng con vui mừng chào đón sự hiện diện của quý quan khách. Bên cạnh đó, Hội Dòng cũng vui mừng được Đức Cha chính giáo phận Long Xuyên cung hiến ngôi nhà nguyện mới để có nơi thờ phượng tốt hơn. Đức cha chia sẻ niềm vui với Hội Dòng trong ngày lễ kỷ niệm thành lập Dòng và lễ cung hiến ngôi nhà nguyện mới. Mừng ngôi nhà nguyện mới, Đức cha nhắc nhở mọi người chăm lo cho ngôi đền vật chất là tốt nhưng cũng không được quên chăm lo cho ngôi đền thờ thiêng liêng. Ngài cũng kêu gọi mọi người trở nên những viên đá sống động như chính Đức Kitô là luôn sống hết mình với sứ vụ của mình.
 
Cuối thánh lễ, Bề Trên tổng quyền đã đại diện Hội Dòng gửi lời tri ân đến quý Đức cha đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm tốt đẹp cho Dòng. Với quý linh mục, Bề trên cảm ơn vì sự hiện diện hiệp thông của quý cha. Mặc dù bận nhiều việc trong giáo xứ nhưng vì tình yêu thương và hiệp thông, quý cha đã không quản ngại thời gian và đường xá xa xôi đến với Hội Dòng để cầu nguyện cho chúng con. Với quý thân nhân, ân nhân, Bề Trên hết lòng cảm ơn vì sự đóng góp của quý vị cho ngôi nhà nguyện mới này. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho quý đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý ông bà anh chị em.
 
TH Fidele Phú. fsf
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét