label

Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

Giáo xứ Cần Xây Chuẩn bị đón xuân

KHÔNG KHÍ ĐÓN XUÂN TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

Từ một tháng trước Cha sở, Cha Phó, Quí Sơ và Hội Đồng Mục Vụ đã họp chuẩn bị cho mừng xuân Tân Mão. Đêm văn nghệ do các hội đoàn, các khu, các em thiếu nhi, ca đoàn sẽ chính thức được biểu diễn vào 7 giờ đêm ngày 03 AL. Mọi người đã lao vào luyện tập các tiết mục mình đăng ký như: Hài, đơn ca, song ca, múa… không khí trở nên sôi động khi ngày tết càng đến gần. Tiếp xúc với các đội tập dợt mọi người đều phấn khởi, mặc dù mồ hôi nhễ nhãi nhưng ai mấy đều hồ hởi tâm sự:” có mệt nhưng vui lắm, miễn là khi trình diễn cho khán giả làm họ cười, hài lòng là được”.
            Bên cạnh việc chuẩn bị cho đêm văn nghệ, các chị trong hội hiền mẫu và những anh em thiện chí đã hăng say làm đẹp cho giáo xứ như làm cỏ, trồng cây, treo cờ, treo đèn, treo băng rôn. Từ xa nhìn lại phía cổng nhà thờ, thấy những tấm bạt treo lên tạm thời tưởng có người nào đó đến che nằm nghỉ, nhưng lại gần mới thấy các chị hiền mẫu che lều di động để làm cỏ các vườn hoa phía trước cổng bất chấp trời nắng chang chang. Thế mới biết làm việc cho Chúa mà.
            Ngoài hình thức bên ngoài, toàn thể giáo dân còn chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Xuân, xua đuổi những lỗi lầm năm qua bằng việc lãnh bí tích hòa giải. Các cha đã dành ngày thứ bẩy 22-01, sáng chủ nhật, Các cha nhà hưu ngồi tòa bất cứ lúc nào để giúp giáo dân “tắm tất niên tâm hồn”. Thực vậy, ngay sáng chủ nhật 23-01 giáo dân rước lễ rất đông và lạ thay lần này nam rước lễ nhiều hơn nữ. Đúng là Chúa xuân đã cải biến lòng người.
            Rồi cũng như mọi năm để mừng tuổi Chúa, mừng tuổi Mẹ, mừng tuổi Chư Thánh sáng mồng 01 tết cho thật long trọng. Từ ngày 27 Al mỗi gia đình cũng đã tấp nập chở đủ sắc hoa về nhà thờ dâng cho Chúa ngày đầu xuân như gửi gắm tấm lòng con thảo.
                              Tấm lòng con gởi vào hoa
                         Dâng lên Thiên Chúa hoa lòng của con
                              Xin Ngài thương giúp chúng con
                         Tránh xa tội lỗi hợp hoan thiên đàng.
                                                                                                                                                                                         Thiên Sinh
              Bông hoa được giáo dân mang đến mừng tuổi Chúa làm không gian thánh đường thêm rực rỡ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét