label

Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Người Kitô hữu và Hồi giáo chống lại dự luật phá thai tại Philippin

Các tín hữu Kitô
và người Hồi giáo tại Phi luât tân
chống lại dự luật cho phép phá thai

Các tín hữu Kitô và người Hồi giáo tại Phi luât tân chống lại dự luật cho phép phá thai.
Manila [Asianews 14/2/2011] - Các tín hữu Kitô và người Hồi giáo Phi luật tân chống lại dự luật cho phép phá thai.
Hôm Chúa nhựt 13 tháng 2 năm 2011, trên 5 ngàn người gồm Công giáo, Tin lành và Hồi giáo Phi đã tập trung tại Pasay, Manila để biểu tình chống lại dự luật "y tế sản sinh" và kêu gọi bênh vực sự sống.
Nhiều linh mục Công giáo và lãnh đạo tôn giáo cũng như các chính trị gia bênh vực sự sống đã tham gia cuộc biểu tình.
Bà Fatima Aliah Dimaporo, một phụ nữ Hồi giáo hiện đang là thị trưởng Lanao del Norte, Mindanao, miền nam Phi luật tân, tố cáo việc chính phủ cổ võ việc xử dụng các phương tiện ngừa thai nhân tạo và kế hoạch hóa gia đình trong các trường học và bệnh viện trên toàn quốc. Bà Dimaporo nhấn mạnh rằng dự luật hiện đang được thảo luận tại Quốc hội sẽ là một mối nguy hiểm cho sức khỏe của người phụ nữ và không giải quyết được vấn đề nghèo đói.
Ông Eric Manalang, người tổ chức cuộc mit tinh, nói rằng sự hiện diện của người Hồi giáo và Tin lành cho thấy rằng "không chỉ có người Công giáo mới chống lại dự luật y tế sản sinh, mà tất cả những ai chống lại phá thai và kế hoạch hóa gia đình đều chống lại dự luật này".
Ông Manalang, hiện là chủ tịch của Tổ Chức Bênh Vực Sự Sống tại Phi luật tân, đã lên tiếng tố cáo thái độ nước đôi của tổng thống Benigno Aquino. Trong một cuộc gặp gỡ với các Ðức giám mục Phi, ông Aquino hứa sẽ cho đình chỉ dự luật, nhưng sau đó lại tuyên bố ủng hộ dự luật.
Hôm thứ Hai 14 tháng 2 năm 2011, ngày Valentine, những người ủng hộ dự luật đã cho phân phát bao cao su và các phương tiện ngừa thai nhân tạo trong các khu phối nghèo tại Manila. Năm nào cũng diễn ra hành động này để kêu gọi những khu phố có tỷ lệ phá thai bất hợp pháp cao nhứt ủng hộ dự luật.
Ðược biết: dự luật có tên là "Y tế sản sinh" đã được Quốc hội Phi luật tân thảo luận từ 4 năm qua. Dự luật này không cho phép phá thai trong các bệnh viện, nhưng lại cổ võ kế hoạch hóa gia đình, kêu gọi các cặp vợ chồng không nên có hơn 2 đứa con, bác bỏ quyền tự do lương tâm của các nhân viên y tế và khuyến khích việc tuyệt sinh hóa tự nguyện.
Giáo hội Công giáo và các tổ chức Công giáo tại Phi luật tân chỉ ủng hộ kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên, nhằm mục đích quảng bá một nền văn hóa của trách nhiệm và yêu thương dựa trên những giá trị Kitô.

CV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét