label

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Giáo hội Công giáo vui mừng vì Nhà Nước Mongolia tuyên bố chính thức bãi bỏ án tử hình.

Giáo hội Công giáo vui mừng
vì Nhà Nước Mongolia tuyên bố
chính thức bãi bỏ án tử hình


Oulan-Bator, Mongolia (Apic 28/01/2012) - Tưởng cũng nên nhắc lại rằng hôm mùng 05 tháng Giêng năm 2012, Quốc hội Mongolia đã cam kết với Liên Hiệp Quốc và với cộng đồng quốc tế là sẽ không dùng đến án phạt tử hình nữa, và sẽ áp dụng những biện pháp cần thiết để loại bỏ án tử hình ra khỏi hệ thống tư pháp của quốc gia.
Bày tỏ niềm vui mừng về cam kết trên, hôm 28 tháng Giêng năm 2012, Ðức cha Wenceslao Padilla, Giám quản Tông toà tại Oulan-Bator, đã cho hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo biết rằng: "Việc bãi bỏ án tử hình là một thay đổi căn bản đối với quốc gia và là giây phút quan trọng đối với việc tôn trọng nhân quyền tại Mongolia. Xét từ quan điểm của Giáo hội, chúng tôi vui mừng về quyết định này; và chúng tôi đã gởi lời chúc mừng đến quốc hội và tổng thống Mongolia".
Ðược biết, Giáo hội Công giáo tại Mongolia mới được gieo trồng, hiện chỉ có khoảng 700 tín hữu. Những thách thức to lớn đối với Giáo hội Công giáo tại đây, trên bình diện tôn trọng nhân quyền, đó là nạn tham nhũng, nạn bạo hành và sự trong sáng cần có khi quản trị việc công.

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét