label

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Ðức Thánh cha dự kiến sẽ viếng thăm Liban vào tháng 09 năm 2012

Ðức Thánh cha dự kiến sẽ viếng thăm Liban
để trao cho các Giám mục Trung Ðông
Tông Huấn Hậu Thượng Hội Ðồng Giám Mục
về Trung Ðông

Ðức Thánh cha dự kiến sẽ viếng thăm Liban vào tháng 09 năm 2012, để trao cho các Giám mục Trung Ðông Tông Huấn Hậu Thượng Hội Ðồng Giám Mục về Trung Ðông.
Beirút, Liban (Beyrouth) (Apic 07/02/2012) - Ðược biết, Khoá Họp Thượng Hội Ðồng Giám mục về Trung Ðông đã diễn ra tại Vatican, từ ngày 10 đến 24 tháng 10 năm 2010. Hôm mùng 07 tháng 02 năm 2012, Ðức cha Fouad Twal, Thượng phụ Giáo chủ Latinh của Giêrusalem, đã xác nhận với hãng tin I-Media rằng Ðức Thánh cha Bênêđíctô XVI sẽ đến thăm Liban vào tháng 09 năm 2012, mặc dù hiện tại chương trình cụ thể chưa được thông báo cho Giáo hội địa phương.
Hôm mùng 05 tháng 02 năm 2012, trong thánh lễ cử hành bằng tiếng Do Thái tại nhà thờ kính hai thánh Simeon và Anna, tại Giêrusalem, Ðức Thượng phụ Latinh Fouad Twal đã nhắc rằng Giáo hội tại Trung Ðông hiện nằm giữa hai Thượng Hội Ðồng Giám Mục, một là Thượng Hội Ðồng Giám Mục về Trung Ðông tháng 10 năm 2010, và kế tiếp là Thượng Hội Ðồng Giám Mục về Việc Tái Rao Giảng Tin Mừng, sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2012.
Cha Federico Lombardi, Giám đốc Phòng Báo Chí Toà Thánh, kiêm Tổng Giám Ðốc Ðài Vatican, đã xác nhận rằng chuyến viếng thăm của Ðức Thánh cha Bênêđíctô XVI tại Liban hiện đang được nghiên cứu, và rằng Ðức Thánh cha muốn chuyến viếng thăm được kết nối với việc công bố Tông Huấn Hậu Thượng Hội Ðồng Giám Mục về Trung Ðông. Tuy nhiên, Linh mục phát ngôn viên của Tòa Thánh cũng lưu ý thêm rằng hiện tại chưa có quyết định chính thức nào về chuyến viếng thăm này.
Như đã biết, trong thời gian qua, Ðức Thánh cha Bênêđíctô XVI đã viếng thăm Israel, Palestine, Vương Quốc Giordanie, Ðảo Chypre và Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 11 năm 2011, khi viếng thăm Italia và được Ðức Thánh cha tiếp kiến, Thủ tướng Liban, ông Najib Mikati, đã ngỏ lời mời Ðức Thánh cha Bênêđíctô XVI đến thăm Liban. Ðược biết, để Ðức Thánh cha có thể đến thăm viếng một quốc gia nào đó, thì thông thường cần có hai lời mời: một là lời mời của Giáo hội địa phương, và hai là lời mời của chính quyền tại quốc gia đó. Xét về tình hình chính trị trong vùng Trung Ðông hiện nay, thì Liban là quốc gia còn khá yên tĩnh để đón tiếp Ðức Thánh cha đến thăm, mặc dù hoàn cảnh của người Kitô tại đây cũng đang gặp phải những khó khăn.

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét