label

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Ðức ông Franz Joseph Giám đốc Chủng viện Graz, bên Áo quốc, thăm viếng Giáo phận Vinh.

Ðức ông Franz Joseph
Giám đốc Chủng viện Graz, Áo quốc
thăm viếng Giáo phận Vinh


Vinh, Việt Nam (Vietcatholic News 13/02/2012) - Chiều ngày 05 tháng 02 năm 2012, tại Tòa Giám mục Vinh, Ðức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã tiếp thân mật Ðức ông Franz Josef Rauch, Giám đốc Ðại Chủng viện Graz, Áo quốc. Hiện diện trong phái đoàn còn có ông Heinz Finster, Tổng biên tập báo điện tử "Tiêu Chỉ Giáo Hội Công Giáo" - (Katholische Kirche Steiermark)--, thầy Antôn Nguyễn Quốc Tùng, Ðại Chủng viện Graz; thầy Antôn Lưu Thái Hồng, tu sỹ dòng Thánh Gioan Thiên Chúa tại Áo.
Nhân dịp này, Ðức ông Franz Joseph đã giới thiệu sơ lược địa lý, tài nguyên, cư dân nước Áo cũng như giới thiệu giáo phận của ngài. Cộng hòa Áo (Republic of Austria) hiện có hơn 8.2 triệu dân, trong số đó có gần 6 triệu tín hữu Công giáo, chiếm tỷ lệ 72.7% dân số toàn quốc, dưới sự lãnh đạo của 26 Giám mục, hơn 4,300 linh mục, trong đó có 2,650 linh mục triều, 534 phó tế vĩnh viễn, 440 nam tu và hơn 5,000 nữ tu.
Giáo phận Graz-Seckau được thiết lập năm 1218, là một trong số 7 giáo phận của Áo. Tính đến tháng Giêng năm 2012, giáo phận bao gồm 26 giáo hạt, 388 giáo xứ với số tín hữu 871,461 người cư ngụ trong phần lãnh thổ rộng 16,386km2 của tiểu bang Steiermark, miền Nam nước Áo, giáp ranh với Hungary và Slovennia. Ðiều hành giáo phận là Ðức cha Egon Kapellari với sự cộng tác của 461 linh mục, 73 phó tế vĩnh viễn. Ðức cha Egon hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Ðồng Giám mục Áo.
Ðức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Ðức ông Franz Josef Rauch hội kiến về tình hình Giáo hội hai nước, hai giáo phận cũng như vấn đề loan báo và tái loan báo Tin mừng trong hoàn cảnh đặc thù của mỗi địa phương, đặc biệt vấn đề đào tạo linh mục.
Ðức ông Franz Joseph cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới Giáo phận Vinh và trao tặng Ðức cha Phaolô các món quà lưu niệm, trong đó có bức tượng Ðức Mẹ Mariazell được tạc bằng gỗ, bồng Chúa Con trên đầu gối, tay Chúa cầm một quả táo, tượng trưng cho quốc gia Áo. Cũng giống như La Vang của Việt Nam, đền thánh Ðức Mẹ Mariazell nằm ở lãnh thổ giáo phận Graz - Seckau là trung tâm Thánh Mẫu quan trọng nhất tại Áo và Trung Âu. Ðền thánh được cha Magnus, dòng Biển Ðức thành lập cách đây 850 năm. Mỗi năm có khoảng 1 triệu tín hữu đến hành hương tại đây.
Trân trọng cảm ơn thịnh tình của đoàn, Ðức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã gửi lời chúc bình an, sức khỏe tới Ðức cha Egon Kapellari, Ðức ông Franz Josef Rauch và các thành viên của phái đoàn trong hành trình tiếp theo tại Việt Nam. Chuyến viếng thăm của Ðức ông Franz Josef Rauch đã mở ra cơ hội hợp tác giữa hai Giáo phận Vinh - Graz Seckau, và hai Giáo hội Việt Nam và Áo quốc. Ðược biết, trước đó phái đoàn đã tới thăm trường Ðại Chủng viện Vinh Thanh, giáo xứ Rú Ðất, giáo họ Hiệu Mỹ - xứ Phù Long và giáo xứ Chính tòa Xã Ðoài.

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét