label

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Phái đoàn Tòa Thánh đến Hà Nội



Phái đoàn Tòa Thánh đến Hà Nội

WHĐ (27.02.2012) – Như tin đã đưa, Chúa Nhật 26 tháng Hai 2012, Phái đoàn Tòa Thánh đã đến Hà Nội, chuẩn bị cho cuộc họp lần thứ ba với Phái đoàn Việt Nam theo thỏa thuận đã đạt được từ cuộc họp lần trước tại Vatican hồi cuối tháng Sáu 2010.
Lúc 11g30, Phái đoàn do Đức ông Ettore Balestrero, Thứ trưởng ngoại giao Tòa Thánh dẫn đầu, cùng với Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức ông Phanxicô Xaviê Cao Minh Dung thuộc Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh và Đức ông Barnaba Nguyễn Văn Phương thuộc Bộ Truyền Giáo, đã đến thăm Tòa Tổng giám mục Hà Nội và gặp gỡ 11 giám mục trong Giáo tỉnh Hà Nội.
Phái đoàn đã được các giám mục, linh mục, chủng sinh, nữ tu và giáo dân hân hoan chào đón tại Tòa TGM trong tiếng trống vang dội. Đức Tổng giám mục Phêrô đã chào mừng phái đoàn, cám ơn sự quan tâm của Đức Thánh Cha với Giáo Hội tại Việt Nam và kêu gọi mọi người cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng để cuộc họp của Phái đoàn với nhà nước lần này mang lại nhiều kết quả, phục vụ lợi ích cho Giáo Hội tại Việt Nam và lợi ích chung. Đức ông trưởng Phái đoàn đã cám ơn các Đức cha cũng như mọi người đã nồng nhiệt chào đón và mời gọi mọi người cầu nguyện cho công việc của Phái đoàn mang lại nhiều hoa trái cho Giáo Hội.
Lúc 18g00, Phái đoàn đã đồng tế Thánh lễ Chúa Nhật I Mùa Chay với Đức TGM Phêrô trong sự tham dự sốt sắng của đông đảo các tín hữu tại Nhà thờ chính tòa. Trong thánh lễ có nghi thức tuyển chọn dự tòng, những người sẽ lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo vào đêm Vọng Phục Sinh sắp tới.
Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam – Tòa Thánh sẽ làm việc chung trong hai ngày 27 và 28 tháng Hai. Sau đó, Phái đoàn Tòa Thánh sẽ đến thăm giáo tỉnh Sài Gòn trong hai ngày tiếp theo trước khi trở về Vatican.

(Theo tgphanoi.org)

 
WHĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét