label

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

chào mừng Ðức cha Gioan Maria Vũ Tất

Hưng Hóa chia tay Ðức Cha Antôn Chương
và chào mừng Ðức cha Gioan Maria Vũ Tất
Tân Giám Mục chính tòa giáo phận

Hưng Hóa chia tay Ðức Cha Antôn Chương và chào mừng Ðức cha Gioan Maria Vũ Tất Tân Giám Mục chính tòa giáo phận.
Sơn Tây, Việt Nam (8/03/2011) - Hôm ngày 08 tháng 03 năm 2011, theo sự sắp xếp của Tòa Giám mục, quí cha và quí đại diện các Giáo hạt: Lào Cai, Ðông Nam Phú Thọ và Hà Tuyên Hùng đến chia tay cùng Ðức cha Antôn và chúc mừng Ðức cha Gioan Maria tại Nhà chung Sơn Tây.

Hưng Hóa chia tay Ðức Cha Antôn Chương và chào mừng Ðức cha Gioan Maria Vũ Tất Tân Giám Mục chính tòa giáo phận.

Như chúng ta biết, ngày 01 tháng 03 năm 2011, Ðức Thánh Cha Bênêđictô 16 đã bổ nhiệm Ðức cha Antôn Vũ Huy Chương làm Giám mục chính tòa Giáo phận Ðà Lạt và Ðức cha Gioan Maria Vũ Tất làm Giám mục chính tòa Giáo phận Hưng Hóa. Ðây là tin vừa vui nhưng vừa buồn đối với Giáo phận Hưng Hóa. Nhưng dù sao, tất cả mọi thành phần dân Chúa đều tin vào sự quan phòng và sắp đặt của Thiên Chúa Tình Yêu.
Ðúng 9g, quí cha và quí đại diện các Giáo hạt có mặt đầy đủ trong nhà khách Tòa Giám Mục cùng với hai Ðức cha. Trong bầu khí rất thân mật và ấm áp tình gia đình, cha Micae Nguyễn Tiến Quang giới thiệu cha Antôn Cao Trung Trực, quản hạt giáo hạt Ðông Nam Phú Thọ thay mặt các linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân của 03 Giáo hạt có lời cám ơn Ðức cha Antôn đã hết lòng với Giáo phận trong suốt 7 năm qua, và chúc mừng Ðức cha Gioan Maria trong cương vị chủ chăn mới.
Cũng trong bầu khí thân mật đó, Ðức cha Antôn cám ơn quí cha và quí đại diện cho các Giáo hạt đã nhiệt tình cộng tác với ngài trong 07 năm qua và hôm nay cũng có mặt nơi đây để chia tay. Ngài cũng chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận được tin Ðức Thánh Cha bổ nhiệm làm Giám mục Ðà Lạt: "Tôi xin vâng trong mọi hoàn cảnh. Tôi chọn Chúa chứ không chọn nơi chốn. Khi làm linh mục thì tôi khấn hứa vâng lời Giám mục. Khi làm Giám mục, tôi khấn hứa vâng lời Ðức Giáo hoàng. Vì thế, khi biết tin Ðức Giáo hoàng bổ nhiệm tôi làm Giám mục Ðà Lạt, tôi xin vâng phục". Ngài cũng căn dặn quí cha và mọi thành phần dân Chúa hãy cầu nguyện và cộng tác với Ðức cha Gioan Vũ Tất trong cương vị mới. Ngài nói: "Ðây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn và vất vả mà tôi đã gánh vác 7 năm qua nên anh chị em hãy cầu nguyện và cộng tác với ngài như đã cầu nguyện và cộng tác với tôi".
Ðúng 10g, Ðức cha Antôn, Ðức cha Gioan Maria, quí cha đã dâng Thánh lễ đồng tế tại nhà thờ Sơn Tây để tạ ơn Thiên Chúa vì những gì Ngài đã thương ban cho Giáo phận. Tham dự Thánh lễ còn có quí Dì Hội dòng mến Thánh Giá Hưng Hóa và một số giáo dân thuộc giáo xứ Sơn Tây.
Cha Piô Ngô Phúc Hậu đã chia sẻ rất ý nghĩa trong Thánh lễ về tình yêu mà Chúa đã dành cho các Tông đồ, Giám mục đầu tiên. Ngài nói: "Chúa Giêsu đã chọn các Giám mục cho dù các ông còn nhiều khuyết điểm nhưng Chúa vẫn chọn và đào tạo".
Buổi chia tay được kết thúc bằng bữa cơm thân mật tại nhà cơm Tòa Giám Mục. Sau đó, quí cha và các vị đại diện cho các giáo xứ, giáo hạt về nhiệm sở của mình để chuẩn bị Lễ Tro, khai mạc Mùa Chay Thánh năm 2011.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét