label

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban tước Đức ông cho 3 cựu Giám mục Anh giáo


Ba cựu Giám mục Anh giáo trong lễ phong chức Linh mục Công giáo

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban tước Đức ông cho 3 cựu Giám mục Anh giáo
WHĐ (18.03.2011) – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban tước vị Đức ông cho 3 cựu Giám mục Anh giáo hiện đang phụ trách Giáo hạt tòng nhân Đức Bà Walsingham.
Cha Keith Newton, phụ trách Giáo hạt tòng nhân, đảm nhận hầu hết các phận vụ của một giám mục, được trao tưởng lệ Thượng Ký lục Tòa Thánh, tước hiệu cao nhất của hàng giáo sĩ.
Cha Andrew Burnham, cựu Giám mục giáo phận Anh giáo Ebbsfleet, cha John Broadhurst, trước đây là giám mục giáo phận Fulham (Anh giáo), được Đức Thánh Cha phong tặng Giám chức danh dự. Như vậy cả ba vị cựu giám mục Anh giáo đều nhận tước vị Đức ông.
Hồi tháng Giêng vừa qua, ba vị nói trên là những giáo sĩ đầu tiên phụ trách Giáo hạt tòng nhân trên thế giới dành cho các tín hữu Anh giáo trở lại Công giáo theo Tông hiến Anglicanorum coetibus.  
Được biết vào Tuần Thánh tới đây, các nhóm cựu tín hữu Anh giáo sẽ được đón nhận vào Giáo Hội và đến lễ Hiện xuống sẽ diễn ra lễ phong chức linh mục Công giáo cho một số cựu giáo sĩ Anh giáo.
Các giám mục Anh quốc dự kiến, trong Tuần Thánh 2011, sẽ có khoảng 900 cựu tín hữu Anh giáo gia nhập Giáo hạt tòng nhân, trong đó có 61 giáo sĩ. Phần lớn hàng giáo dân cựu Anh giáo gia nhập Giáo hạt tòng nhân đã tham dự Nghi thức Tuyển trạch (chuẩn bị được chính thức đón nhận vào Giáo Hội) vào cuối tuần qua trên khắp nước Anh.
Cha Newton nói: “Tôi thực sự vui mừng trước đông đảo tín hữu Anh giáo đã bắt đầu tiến vào hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công giáo trong Tuần Thánh tới đây. Đối với nhiều người, đây không phải là một hành trình dễ dàng, nhưng tôi tin họ sẽ rất hạnh phúc. Nghi thức Tuyển trạch (hoặc Ghi danh vào Giáo hạt) diễn ra tại các giáo phận, đánh dấu một bước tiến quan trọng và tích cực của hành trình rất dài này”.
(Theo Catholic herald, Anh quốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét