label

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Lễ khánh thành Trụ sở Long Xuyên tại Sài Gòn

Lễ khánh thành Trụ sở Long Xuyên tại Sài Gòn
Với diện tích sàn khoảng 4000 m2, một tầng hầm, một tầng trệt, một tầng lửng và 6 tầng lầu, trụ sở Giáo phận Long Xuyên được coi như Văn phòng Đại diện Tòa Giám Mục Long Xuyên tại Sài Gòn (theo phương diện hành chánh). Đây cũng sẽ là nơi các Đức Cha, các cha và anh chị em giáo dân của Giáo phận có thể lưu trú khi có việc cần thiết tại Sài Gòn. Ngoài những phòng nghỉ riêng có đầy đủ tiện nghi, còn có những tầng lầu chung có thể tiếp nhận các đoàn thể khoảng 500 người đến sinh hoạt khi cần thiết. Ngoài ra, về lâu dài Giáo phận sẽ tìm những đối tác có nhu cầu thuê văn phòng để có thêm nguồn thu nhập cho Giáo phận.
Giáo phận đã quyết định chọn ngày hôm nay 19 - 03, ngày lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng Đức Giám mục Giáo phận để tổ chức lễ khánh thành trụ sở. Hiện diện trong buổi lễ sáng nay, ngoài Đức Cha Giuse, còn có các cha trong ban Tư vấn, các cha trong ban xây dựng của Giáo phận và các thành viên trong ban tổ chức lễ.
Đúng 9 giờ sáng, cùng với một số cha trong tổng Giáo phận Sài Gòn và hơn 300 khách mời có mặt tại tầng 4 để nghe cha Phêrô Vũ Quang Thành, giám đốc trụ sở trình bày quá trình xây dựng và mục đích sử dụng của công trình này. Sau đó, Đức Cha và các cha trong ban tư vấn xuống nhà nguyện tại tầng trệt để cử hành nghi thức làm phép nhà mới, thánh hóa bàn thờ và ảnh tượng trong nhà nguyện. Sau nghi thức làm phép, Đức Cha và các cha trở lại tầng 4 để cử hành thánh lễ. Trước lễ, cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Việt thay mặt toàn thể Giáo phận chúc mừng bổn mạng Đức Cha và các cha. Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắc lại 3 ý nghĩa chính của việc xây dựng trụ sở Giáo phận Long Xuyên, đồng thời ngài cũng chọn Thánh Giuse làm bổn mạng của trụ sở.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí ấm cúng và trang trọng với sự đóng góp lời ca tiếng hát của các chú tu sinh lớp Gioan Vianey nhà Têrêsa. Sau đó là tiệc mừng tại tầng 2.
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét