label

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2011

Đức Thánh Cha nhận khoản trợ giúp của Hiệp Hội “Trợ giúp Tòa Thánh Phêrô” ở Bỉ

VATICAN. Sáng ngày 11-3-2011, trong buổi tiếp kiến Hiệp Hội “Hỗ trợ Tòa Thánh Phêrô” ở Bỉ, ĐTC Biển Đức 16 mời gọi các tín hữu ý thức trách nhiệm của mình đối với những người nghèo ngày nay.

45 người thuộc ban lãnh đạo và đại diện Hội “Pro Petri Sede” (Hỗ trợ Tòa Thánh Phêrô), từ Bỉ hằng năm vẫn về Roma hành hương và trao cho ĐTC số tiền họ quyên góp được tại ba nước Bỉ-Hòa-Lục (Benelux) để ngài trợ giúp người nghèo.

Ngỏ lời trong buổi tiếp kiến, ĐTC nhiệt liệt cám ơn các thành viên của hội và nói rằng “Sự dâng cúng quảng đại mà anh chị em mang đến cho Người Kế Vị Thánh Phêrô hôm nay, giúp Ngài trợ giúp các dân tộc bị thử thách nặng nề trong thời gian gần đây, đặc biệt là dân chúng tại Haiti. Dịch vụ bác ái thuộc về chính bản chất của Giáo Hội. Đó là một sự biểu lộ sinh động mối quan tâm ân cần của Thiên Chúa đối với mọi người. Khi mang lại sự trợ giúp vật chất không thể thiếu được, Giáo Hội cũng mang lại sự quan tâm và tình thương mà những người bị thử thách rất cần đến”.

ĐTC nhắc đến liên hệ giữa mùa chay và các hoạt động từ thiện bác ái. Ngài nói: “Mùa chay là mùa đặc biệt để thực hiện hành trình nội tâm hướng về Đấng là 'Ánh sáng thế gian'. Thực vậy chúng ta cần để cho Chúa Kitô soi sáng để chúng ta cảm nghiệm trách vụ cấp thiết đối với những người nghèo thời nay, mang lại cho họ cái nhìn tái tạo tin tưởng và mở ra viễn tượng vĩnh cửu hạnh phúc”.

ĐTC cũng nói với các Hội viên Hội hỗ trợ Tòa Thánh Phêrô rằng: “Khi góp phần chiến đấu chống nghèo đói, sự chia sẻ và làm phúc đưa chúng ta đến gần tha nhân. Anh chị em biết rõ, số tiền trao tặng sẽ chẳng là gì nếu không có tình thương linh hoạt nó và không có những mối giây huynh đệ. Khi hành động như thế với tình bác ái, chúng ta biểu lộ sự thật về con người chúng ta vì cho đi thì vui hơn là nhận lãnh (Xc Cv 20,35) và chúng ta biểu lộ sự thống nhất của hai giới răn yêu thương. Thực vậy, khi chia sẻ với tha nhân, qua niềm vui nhận được, chúng ta cảm nghiệm rằng cuộc sống sung mãn đến từ tình thương của Thiên Chúa. Cũng vậy, việc làm phúc đưa chúng ta đến gần Thiên Chúa và mời gọi chúng ta hoán cải”. (SD 11-3-2011)


G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét