label

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Thư của Đức Tổng giám mục Tokyo gửi toàn thể Dân Chúa về thảm họa động đất tại Nhật Bản


Đức TGM Peter Takeo Okada - Tổng Giám mục Tokyo


Thư của Đức Tổng giám mục Tokyo gửi toàn thể Dân Chúa về thảm họa động đất tại Nhật Bản
Ngày 20 tháng Ba, 2011
Xin gửi đến toàn thể Dân Chúa lời chúc bình an!
Trận động đất và sóng thần đã tấn công các vùng Tohoku và Kanto vào ngày 11 tháng Ba đã làm xáo trộn nghiêm trọng cuộc sống của nhiều người dân Nhật Bản. Tất cả chúng ta đều lo âu và quan tâm đến mối an nguy của đất nước, sự an toàn của chúng ta và những người thân yêu. Tôi biết mọi người thân yêu trong gia đình và trên quê hương đất nước của anh chị em đều xiết bao lo lắng và quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của anh chị em.
Trong những lúc khủng hoảng như thời điểm hiện nay, anh chị em cần bình tĩnh, vững vàng và tỉnh táo. Thái độ sẵn sàng là điều rất quan trọng trong tình thế nguy cấp. Tôi tin chắc anh chị em đã quen ứng phó khi xảy ra tình trạng khẩn cấp, là biết cần đi đâu, làm gì trong trường hợp được yêu cầu sơ tán. Tôi biết người nước ngoài sống tại Nhật Bản thật khó hiểu được tin tức, do đó, thật nguy hiểm khi anh chị em đọc, nghe và thấy những tin tức được viết theo cảm tính, vì thế không phản ánh đúng tình hình của đất nước. Điều có ý nghĩa quyết định là các nguồn thông tin phải đáng tin cậy, khách quan và quân bình. Anh chị em cũng cần tin tưởng và tin rằng Chính phủ Nhật Bản đang làm mọi sự trong quyền hạn của mình nhằm bảo vệ mọi công dân của mình cũng như mọi người đang cư trú trên đất nước. Vì vậy hãy theo dõi sát sao tin tức hằng ngày và thông báo được chính phủ phổ biến cho giới báo chí. Tuân theo các hướng dẫn và hợp tác với chính quyền là điều quan trọng giúp cho nước Nhật chịu đựng và vượt qua được khủng hoảng này.
Tại nhiều nơi trên thế giới, mọi người đang cầu nguyện cho nước Nhật. Tôi biết anh chị em cũng đang cầu nguyện tha thiết cho toàn thể đất nước. Xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện Chúa ban ơn phù giúp chúng ta luôn. Tôi cũng cùng hiệp ý cầu nguyện với anh chị em, xin Chúa thực hiện điều tốt nhất cho nước Nhật và cho mọi người chúng ta. Xin Chúa ban phép lành, ân sủng và bình an xuống cho chúng ta luôn mãi, trong khi chúng ta vẫn tiếp tục cùng nhau tiến bước đến ngày Chúa là Cha từ ái đón chúng ta vào vào vòng tay yêu thương của Ngài.
Đừng sợ, hãy can đảm và tin tưởng Thiên Chúa hằng ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Amen!
+ Peter Takeo Okada
Tổng Giám mục Tokyo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét